Đánh người trọng thương, thủ phạm vẫn ngang nhiên gây án tiếp?

02/08/2017 - 10:58

PNO - Tám tháng sau khi em trai bị đánh hội đồng, chị Bùi Thị Kim Hoa lại bị hai người lạ đến tận nhà tạt sơn khiến con gái mới 20 tháng tuổi phải nhập viện. Sợ vụ án bị chìm xuồng, chị Hoa đã gửi đơn kêu cứu.

16 lần gửi đơn khiếu nại

Hơn 10 tháng sau vụ vô cớ bị đánh, đến nay, anh Bùi Văn Thiệt (SN 1991, ngụ tại ấp 6, xã Đông Thạnh, H.Hóc Môn, TP.HCM) vẫn chưa thể tiếp tục công việc lái xe tải do di chứng mà vết thương để lại. Anh Thiệt kể, vào lúc 9g sáng ngày 24/9/2016, anh đang trú mưa tại nhà chú L. ở xã Thới Tam Thôn, H.Hóc Môn thì bỗng dưng có năm thanh niên đi hai xe máy, trong đó có thanh niên tên Trọng bất ngờ dùng cây gậy ba khúc tấn công.

Anh Thiệt bất tỉnh và được người dân đưa vào bệnh viện. Qua khám nghiệm, anh Thiệt bị gãy chân phải và tay trái, phải mổ và nẹp inox, đến nay vẫn chưa tháo ra, vì vẫn đợi cơ quan chức năng xử lý vụ việc. 

Danh nguoi trong thuong, thu pham van ngang nhien gay an tiep?
Vết thương trên tay vẫn phải nẹp inox khiến anh Thiệt không thể làm nghề lái xe như trước (ảnh lớn). Chị Hoa và con gái 20 tháng tuổi bị tạt sơn (ảnh nhỏ)

Bà Nguyễn Thị Không (mẹ anh Thiệt) bức xúc: “Ngay khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã trình báo công an (CA) xã. Ngày 28/9/2016, CA huyện mời con tôi lên làm việc và yêu cầu nộp tất cả giấy tờ ra viện liên quan. Đến giữa tháng 1/2017, cơ quan điều tra đưa giấy giới thiệu cho con tôi đi giám định thương tật tại Trung tâm Giám định pháp y TP.HCM.

Thế nhưng, chờ mãi hơn bốn tháng, chúng tôi vẫn không nhận được thông báo nào về kết quả giám định, trong khi cơ quan giám định cho biết 15 ngày là có kết quả. Vụ việc chậm xử lý, những kẻ gây án vẫn nhởn nhơ như thách thức khiến gia đình tôi rất hoang mang nên đã 16 lần gửi đơn khiếu nại khắp nơi”. 

Trong khi vụ anh Thiệt bị đánh chưa được giải quyết thì vào ngày 12/5/2017, khi đang ngồi cùng con gái bán ổi trước nhà, chị ruột của Thiệt là Bùi Thị Kim Hoa (SN 1981) bị hai thanh niên đi xe máy đeo khẩu trang dùng thùng sơn 5kg tạt vào người khiến cháu Nguyễn Ngọc Hà (20 tháng tuổi) bị sơn lem vào mắt, phải cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1. 

“Tạt sơn xong, hai thanh niên này còn hăm dọa sẽ thiêu sống cả gia đình tôi khiến chúng tôi rất lo sợ. Do ảnh hưởng thị giác, con gái tôi phải điều trị với chi phí hơn 70 triệu đồng. Tôi đã trình báo vụ này lên CA xã, camera cho thấy hai đối tượng này có liên quan đến nhóm năm người đánh em trai tôi lần trước. Vì quá bức xúc vụ em trai chưa được giải quyết nên tôi chưa thể cung cấp giấy ra viện của con gái cho CA huyện thụ lý theo yêu cầu” - chị Hoa nói. 

Chậm xử lý do chờ kết quả giám định 

Vì sao CA H.Hóc Môn không nhanh chóng giải quyết vụ việc này? Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Nguyễn Văn Tài - Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp, CA H.Hóc Môn - cho biết, CA huyện đã có giấy giới thiệu để anh Thiệt đi giám định thương tật, kết quả giám định nhanh hay chậm là do Trung tâm Giám định pháp y TP.HCM.

Sau khi gia đình anh Thiệt có đơn khiếu nại thì ngày 20/4/2017, cơ quan điều tra CA huyện đã có giấy đề xuất Bệnh viện 115 hỗ trợ cung cấp phim chụp X-quang theo yêu cầu bổ sung của Trung tâm Giám định pháp y TP.HCM; đến giữa tháng 6/2017 mới có kết quả giám định. 

“Xác định vụ việc có dấu hiệu phạm tội cố ý gây thương tích, ngày 30/6/2017, cơ quan điều tra CA H.Hóc Môn đã có quyết định khởi tố vụ án, thời hạn điều tra là bốn tháng tính từ ngày có quyết định. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, do đó không thể gọi là chìm xuồng” - ông Tài cho biết. 

Về vụ chị Bùi Thị Kim Hoa và con gái bị tạt sơn, thượng tá Tài cho rằng, do đối tượng bịt mặt nên CA chưa thể xác định được danh tính; cơ quan điều tra đã ba lần mời chị Hoa lên làm việc nhưng chị Hoa vẫn từ chối cung cấp giấy ra viện của con gái. Gần đây nhất, vào ngày 20/7/2017, đích thân ông Tài đã mời chị Hoa đến UBND xã Đông Thạnh để tiện trao đổi thông tin nhưng chị Hoa vẫn khẳng định không cung cấp giấy tờ liên quan và cho biết chỉ khi nào vụ việc của em trai bà được giải quyết, bà mới hợp tác. 

Theo ông Tài, việc chị Hoa không hợp tác đã gây cản trở quá trình thụ lý vụ việc. Dù vậy, cơ quan điều tra cũng đã chủ động gửi công văn nhờ Bệnh viện Nhi Đồng 1 sao y hồ sơ bệnh án của cháu Nguyễn Ngọc Hà, nhưng bệnh viện này phúc đáp: từ ngày 1/1/2017 đến nay, bệnh viện này chưa từng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân trên.

Hải Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI