Đánh chết bạn nhậu chỉ vì mời bia không uống

14/11/2017 - 17:14

PNO - Cuộc nhậu tàn, những người trong bàn lần lượt đứng dậy ra về. Thấy vậy, Cường mời một trong số người này là anh Vinh ở lại “làm thêm ca bia nữa” nhưng không được dẫn đến án mạng.

Ngày 14/11, TAND Nghệ An mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Hữu Cường (30 tuổi, trú tại xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn, Nghệ An) 17 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng, trưa ngày 2/7, Cường cùng một người bạn đi tới một quán nhậu tại xã Nam Xuân. Khi tới nơi, thấy nhóm người quen đang ngồi uống nên Cường ngồi vào bàn nhập cuộc.

Danh chet ban nhau chi vi moi bia khong uong
Nguyễn Hữu Cường tại phiên tòa.

Cuộc nhậu dần tàn khi những người trong bàn lần lượt cáo ra về, trong đó có anh Vương Đình Vinh (37 tuổi, trú xã Nam Xuân). Khi anh Vinh dắt xe ra về thì Cường ôm lại và nói “Anh ngồi lại làm ca bia nữa...” nhưng bị anh Vinh khước từ.

Bị từ chối, Cường bực tức “chửi đổng” dẫn đến mâu thuẫn. Khi thấy anh Vinh chạy vào nhà bếp của quán lấy dao, Cường cũng nhặt một ống tuýp bằng sắt dài chừng 2m cạnh đó rồi đánh vào đầu anh Vinh khiến nạn nhân tử vong.

Đứng trước vành móng ngựa, Cường thừa nhận hành vi của mình và cho biết không có tư thù gì, mà chỉ là do quá chén, không làm chủ được bản thân.

HĐXX tuyên phạt Cường 17 năm tù, phải đền bù tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân 100 triệu đồng; cấp dưỡng 2 bố mẹ đẻ của nạn nhân mỗi tháng 300.000 đồng; cấp dưỡng 4 người con nhỏ của nạn nhân 500.000 đồng/tháng.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI