Đăng tin sai về dịch tả lợn, fanpage Đầm bầu thời trang Mami bị lập biên bản xử phạt

11/03/2019 - 19:17

PNO - Thông tin từ Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) cho biết, với hành vi đăng thông tin sai về dịch tả lợn châu Phi, fanpage Đầm bầu thời trang Mami sẽ bị xử phạt hành chính 20 triệu đồng.

Chiều 11/3, ông Lê Quang Tự Do - Phó cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT-TT), cho biết vừa lập biên bản xử phạt đối với trường hợp đăng tin sai lệch liên quan tới dịch tả lợn châu Phi.

Cụ thể, chủ tài khoản fanpage Đầm bầu thời trang Mami đã đăng tải nội dung về dịch tả lợn châu Phi không chính xác và kêu gọi mọi người ngưng sử dụng thịt lợn.

Dang tin sai ve dich ta lon, fanpage Dam bau thoi trang Mami bi lap bien ban xu phat
 

Chiều 11/3, làm việc với Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, chủ tài khoản này là bà Nguyễn Thị Minh Nghĩa đã thừa nhận hành vi của mình và nhận sai. “Trong những ngày tới, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử sẽ ra quyết định xử phạt hành chính đối với hành vi đăng tin sai sự thật về dịch tả lợn châu Phi trên”, ông Tự Do nói.

Gần đây, fanpage Đầm bầu thời trang Mami cũng đã đăng chia sẻ link của một bài báo khẳng định, dịch tả lợn châu Phi không lây sang người.

Dang tin sai ve dich ta lon, fanpage Dam bau thoi trang Mami bi lap bien ban xu phat
Đầm bầu thời trang Mami "đính chính" các thông tin đăng tải sai

Trước đó, ngày 8/3, Bộ NN-PTNT có văn bản gửi Bộ TT-TT kiến nghị tăng cường kiểm tra, xác minh và xử phạt đối với các tài khoản mạng xã hội đăng tin sai sự thật về dịch tả lợn châu Phi. Trong đó, Bộ NN-PTNT đã “điểm danh” trang fanpage Đầm bầu thời trang Mami.

Fanpage này đã sử dụng hình ảnh thịt lợn bị nhiễm sán ở Bình Dương từ tháng 11/2018 để thông tin về dịch tả lợn châu Phi và kêu gọi mọi người ngưng sử dụng thịt lợn vì cho rằng có thể lây bệnh sang cho con người. Đây là thông tin không chính xác. Bộ NN-PTNT khẳng định đây là bệnh chỉ lây lan trên đàn lợn, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI