Dân quân xì lốp xe của dân trong trụ sở ủy ban phường

25/09/2018 - 14:19

PNO - Thấy một công dân đến làm việc để xe máy trong sân ủy ban phường quá lâu, Nguyễn Tuấn Phương, thuộc lực lượng dân quân phường Thạch Thang (Q.Hải Châu, Đà Nẵng) đã xì lốp xe của khách.

Hiện anh Phương đang được lãnh đạo phường Thạch Thang yêu cầu làm bản kiểm điểm.

Trước đó, vào khoảng 9g45 ngày 24/9, công dân M.V.K (ngụ phường Thạch Thang) điều khiển xe máy đến trụ sở UBND phường Thạch Thang để chứng thực. Do còn thiếu một số giấy tờ liên quan nên sau đó anh K. quay ra lại khu vực phía trước ủy ban để photocoppy.

Thấy anh K. đi ra khỏi ủy ban mà chưa dắt xe máy, anh Nguyễn Tuấn Phương (SN 1986) là dân quân của UBND phường có nhiệm vụ trông giữ xe phía trước trụ sở, đi tới và yêu cầu anh K. dắt xe ra ngoài. Anh K. nói rằng mình đi ít phút rồi sẽ trở lại.

Thấy anh K. để xe trong ủy ban quá lâu, dân quân Phương đã dùng tay xì lốp trước của xe máy anh K. Khoảng hơn 30 phút sau, anh K. quay lại ủy ban để chứng thực giấy tờ và quay ra lấy xe máy thì phát hiện lốp xe trước của mình đã bị xì xẹp.

“Ngoài xe của tôi, xe máy của một người khác, lúc tôi dắt xe ra cũng bị xì lốp”, anh K. kể và cho biết vì quá bức xúc trước sự việc nên đã phản ánh lên mạng xã hội.

Dan quan xi lop xe cua dan trong tru so uy ban phuong
Xe của công dân bị dân quân xì lốp

Tiếp nhận thông tin, chiều 24/9, UBND phường Thạch Thang đã tổ chức họp với tổ dân quân trực trong ngày để xác minh và làm rõ. Sau cuộc họp, UBND phường đã xác định được người có hành vi xì lốp xe của anh K. và một người dân khác, là dân quân Nguyễn Tuấn Phương.

Chủ tịch UBND phường Thạch Thang Trần Thế Sơn cho biết anh Phương đã thừa nhận hành vi xì lốp xe của công dân. “Sau cuộc họp, chúng tôi đã yêu cầu anh Phương làm bản kiểm kiểm. Đây làm hành vi xấu xí và không đúng, gây ảnh hưởng đến hoạt động của UBND phường khi tiếp công dân đến làm việc. Do anh Phương vào đây làm được vài tháng và mới vi phạm lần đầu nên chúng tôi cho làm bản kiểm kiểm. Nếu có vi phạm lần 2, UBND phường sẽ tiến hành đuổi việc anh này ngay”.

Vị chủ tịch phường thông tin thêm, do khu vực trước UBND phường nằm đối diện một bệnh viện nên thời gian qua có nhiều người tận dụng việc dắt xe máy vào đây để gửi nhờ rồi vào bệnh viện.

“Có thể do có nhiều xe máy để trong trụ sở quá lâu mà chưa có người dắt ra nên các dân quân của phường tỏ ra bức xúc và đôi khi có hành vi không đẹp. Qua vụ việc này, chúng tôi sẽ chấn chỉnh lại đội ngũ dân quân để họ làm việc được tốt hơn”, ông Sơn nói.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI