Dân mạng bức xúc với dự thảo ‘chạy xe ôm phải đeo thẻ’

22/08/2019 - 08:44

PNO - Dự thảo của Sở Giao thông Vận tải TP.Hà Nội quy định, người hành nghề vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe thô sơ, xe mô tô phải mang thẻ do cơ quan có thẩm quyền cấp

Nickname Phạm Văn Tuấn viết: “Tôi thấy thủ tục này không có tác dụng gì đối với người chạy xe ôm. Họ có quyền lợi gì khi đeo thẻ vào người?”.

Nick Phong Vũ bình luận: “Xin chính quyền TP.Hà Nội  đừng nghĩ thêm thủ tục hành chính khiến nhân dân bức xúc. Những người làm xe ôm và xích lô đa số là lương thiện, chỉ vì cuộc sống thôi”.

Liệu việc cấp thẻ cho lái xe ôm có cần thiết đến thế không? Thủ tục này được thông qua thì thành phố lại phải tuyển một đội ngũ khá lớn để thực thi nhiệm vụ” – nick Nguyễn Thuận đặt vấn đề.

Nick Thiết bức xúc: “Lại ra giấy phép con! Các ông vẽ ra các kiểu thủ tục hành chính để lấy tiền người lao động?”.

Nickname Quách Tĩnh: “Tôi chẳng hiểu trình độ quản lý các ông thế nào? Chủ trương Nhà nước thì giảm thủ tục giấy phép con nhưng thực tế thì đi ngược lại”!

Dan mang buc xuc voi du thao ‘chay xe om phai deo the’
 

Sở Giao thông Vận tải TP.Hà Nội vừa gửi UBND TP.Hà Nội tờ trình về quản lý việc dùng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô hai bánh và các loại xe tương tự để vận chuyển hành khách, hàng hóa trên địa bàn TP.Hà Nội.

Theo tờ trình này, người hành nghề vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe thô sơ phải đủ 15 tuổi trở lên, có sức khỏe bảo đảm điều khiển xe an toàn; biểu biết quy tắc giao thông đường bộ; phải đăng ký với UBND phường, xã để được cấp biển hiệu hoạt động (thẻ hoạt động vận chuyển); khi điều khiển phương tiện, phải mang theo giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy chứng minh nhân dân.

Người hành nghề vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe gắn máy, xe mô tô hai bánh phải đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50 cm3 và người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 trở lên.

Những tài xế kể trên phải có giấy phép lái xe phù hợp với các loại xe được phép điều khiển do Sở GTVT cấp (đối với người điều khiển xe mô tô 2 bánh); đăng ký với UBND phường, xã, thị trấn để được cấp biển hiệu hoạt động (thẻ hoạt động vận chuyển).

Tờ trình nêu: “Kể từ ngày 1/1/2021, người hành nghề vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô hai bánh và các loại xe tương tự trên địa bàn TP.Hà Nội phải mang biển hiệu (thẻ hoạt động vận chuyển) do cơ quan có thẩm quyền cấp tại vị trí ngực áo bên trái”.

B.T.H.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI