Dân Huế đổ xô sắm áo, cờ Tổ quốc cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam

27/01/2018 - 08:55

PNO - Mặc dù phải chấp nhận bỏ ra số tiền gấp 4 đến 5 lần so với ngày thường để mua những chiếc áo màu đỏ in hình cờ Tổ quốc nhưng người dân Huế vẫn vui vẻ "săn tìm" để vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam

Từ đêm 26 đến sáng 27/1tại các quán cafe trên đường Lý Thường Kiệt, Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Đống Đa... ở  TP. Huế , những chiếc tivi và màn chiếu cỡ lớn đã được lắp đặt xong xuôi để chuẩn bị cho khách đến ngồi xem bóng đá.

Dan Hue do xo sam ao, co To quoc co vu doi tuyen U23 Viet Nam
 

Theo khảo sát với những người bán cờ, băng-rôn, áo, nhãn dán hình cờ Tổ quốc,... dịp này thách giá quá cao. Cờ lớn dao động từ 100.000 – 120.000 đồng/lá cờ, 10.000 – 30.000 đồng/lá cờ nhỏ và khoảng 10.000 – 30.000 đồng/ nhãn dán hình cờ Tổ quốc. 

Đặc biệt từ tối 26/1 dọc các tuyến phố Hùng Vương, và tuyến đường bà Triệu quanh khu vực Big C Huế, chợ Đông Ba TP. Huế đã xảy ra trình trạng cháy hàng áo in cờ Tổ quốc. Trong lúc đó một số cửa hàng và người bán lẻ mặc dù mua một chiếc áo màu đỏ in cờ Tổ quốc có giá bán từ 120.000 -150.000 đồng/áo nhưng rất ít cửa hàng còn tồn áo.

Dan Hue do xo sam ao, co To quoc co vu doi tuyen U23 Viet Nam
Bán áo, cờ cổ cổ động cho đội tuyển U23 Việt Nam tại phố Bà Triệu - Huế

Bà Trần Thị Hoa, chủ một quầy hàng cho biết: "Thông thường chỉ cần có đội Việt Nam đá là tôi bán được cờ và áo, nhưng với việc U23 vào trận chung kết số lượng bán ra còn nhiều hơn, gấp 10 lần so với bình thường. Tôi mong hôm nay Việt Nam thắng, hàng vừa bán được, mọi người đều vui...".

Những tấm băng rôn, cờ sao cũng được nhiều người bán hàng tận dụng thời gian bày bán khắp đường, Bà Triệu, Hùng Vương, Trần Hưng Đạo TP. Huế  tất cả đã sẳn sàng phục vụ chờ đón một trận đấu lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Dan Hue do xo sam ao, co To quoc co vu doi tuyen U23 Viet Nam
Tranh thủ buổi tối đôi bạn trẻ chen chân mua áo đồng phục cổ vũ cho đội tuyển trước trận chung kết

Chị Xuân, chủ cửa hàng quần áo tại đường Trần Hưng Đạo -  TP. Huế cho biết, trong dịp này chị đã nhập tới hơn 2.000 lá cờ lớn, nhỏ để phục vụ cho các cổ động viên Việt Nam, nhưng bây giờ chị muốn mua thêm hàng cũng không có.

"Có điều lạ là từ khi bán áo in hình cờ Tổ quốc đến giờ, chưa thấy khi mô vui như hôm nay, khách mua cờ, áo cũng không trả giá, có khi còn tranh giành nhau để có được chiếc áo cổ vũ đội tuyển", chị Xuân kể.

Dan Hue do xo sam ao, co To quoc co vu doi tuyen U23 Viet Nam
Một điểm bán áo, cờ cổ động do các bạn sinh viên kinh doanh

Chỉ trong 10 phút, chị Xuân đã bán được 50 áo in cờ Tổ quốc. Từng nhóm bạn trẻ chạy xe áp sát vào lề đường, móc túi mua cờ rồi chạy ào đến các điểm có màn hình lớn trực tiếp xem tập duyệt đội hình chuẩn bị cổ động cho đội tuyển U23.

Nhiều người hâm mộ cũng chia sẻ rằng, khi đã ra đường cổ vũ chiến thắng của đội U23 Việt Nam thì việc mua cờ, áo, nhãn dán,... là chuyện bình thường và không quan trọng giá cả.

Dan Hue do xo sam ao, co To quoc co vu doi tuyen U23 Viet Nam
Khách hàng hỏi mua áo cổ động tại một điểm bán gần siêu thị Big C Huế

Trong khi đó tại các trường Đại học, Cao đẳng tại TP. Huế đang sôi nổi tổ chức các chương trình văn nghệ, cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam bước vào trận đấu chung kết lịch sử sắp tới.

Thầy Hoàng Nguyễn Tuấn Minh – Bí thư Đoàn trường Đại học Khoa học Huế thông tin: Trường Đại học Khoa học Huế tiến hành lắp đặt màn hình cỡ lớn để sinh viên trong trường cổ vũ U23 Việt Nam bước vào trận đấu chung kết.

Dan Hue do xo sam ao, co To quoc co vu doi tuyen U23 Viet Nam
 

Tại trường Đại học Nông lâm Huế, chương trình dự kiến sẽ tiến hành từ 14h chiều ngày 27/1, thu hút đông đảo sinh viên trong trường tham gia hưởng ứng. Một hệ thống màn hình rộng 12m được bố trí tại Quảng trường sinh viên, phục vụ cho sinh viên nhà trường theo dõi, cổ vũ đội tuyển.

Dan Hue do xo sam ao, co To quoc co vu doi tuyen U23 Viet Nam
Báo áo, cờ, cổ động đội tuyển U23 Việt Nam trên xe hơi tại khu vực Nhà văn hóa Trung tâm TP. Huế

Thầy Trương Thế Quy – Phó phòng Công tác Sinh viên trường Đại học Sư phạm Huế cho biết, nhà trường sẽ lắp đặt màn hình cỡ lớn ngay tại trường để cho tất cả sinh viên có thể hòa chung nhịp đập cùng đội tuyển. Những sinh viên nào có lịch thi và học tập trùng vào thời gian trên sẽ được tạo điều kiện sắp xếp lại lịch học để thuận tiện cổ vũ cho đội tuyển.

Dan Hue do xo sam ao, co To quoc co vu doi tuyen U23 Viet Nam
Tinh thần cổ động cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận chung kết của người dân xứ Huế đã sẵn sàng

Đã rất lâu rồi, người dân cả nước nói chung và người dân Cố đô Huế nói riêng mới được sống trong lễ hội bóng đá đầy tự hào của dân tộc. Hy vọng với sự cổ vũ đầy nhiệt huyết của các cổ động viên, đội tuyển Việt Nam sẽ được tiếp thêm sức mạnh và giành chiến thắng trong trận đấu quyết định ngôi vô địch chiều nay 27/1.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI