Dàn cảnh trộm hơn 20 triệu đồng của cụ bà chăm con bị bệnh

28/11/2019 - 17:39

PNO - Người đàn ông cố tình làm dính cháo lên tóc bà cụ rồi ‘tốt bụng’ chỉ bà vào phòng gần đó để rửa, sau đó lấy trộm hơn 20 triệu đồng của bà.

Chiều 28/11, Công an Quận 5 đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Nghĩa (49 tuổi, sống lang thang) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản” tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Khinh (80 tuổi, ngụ Đồng Nai) đến Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM để nuôi con trai đang điều trị tại khoa Chi dưới. Khoảng 9g ngày 27/10, bà hớt hải cầu cứu bảo vệ của bệnh viện vì mất hết hơn 20 triệu đồng và một điện thoại di động. Đây là số tiền bà phải vay mượn để chi trả viện phí cho con. Bảo vệ bệnh viện đã trình báo sự việc lên công an địa phương.

Dan canh trom hon 20 trieu dong cua cu ba cham con bi benh
Đối tượng Nghĩa lấy trộm hơn 20 triệu đồng của cụ bà, ảnh cắt từ clip.

Khi trích xuất camera bệnh viện, công an phát hiện trước khi bà Khinh mất tiền vài phút, Nghĩa đã đi tới chỗ bà Khinh đang nằm nghỉ, cố tình dùng tay dính cháo quẹt lên tóc bà Khinh rồi giả vờ tốt bụng chỉ cho bà căn phòng gần đó để rửa sạch tóc. Khi bà Khinh vào phòng tắm, Nghĩa lục áo khoác của bà lấy đi số tài sản trên.

Do đối tượng sống lang thang, không có chỗ ở cố định nên đến ngày 26/11 công an mới bắt được Nghĩa. Tại cơ quan công an, Nghĩa đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Dan canh trom hon 20 trieu dong cua cu ba cham con bi benh
Kẻ xấu thường ra tay ở nơi đông đúc, nhất là khuôn viên bệnh viện.

Bác sĩ Trần Thị Ngọc Dung – Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM, cho hay sau khi biết được hoàn cảnh của bà Khinh, ngoài việc phối hợp với cơ quan công an để điều tra vụ việc, phòng Công tác xã hội đã bên cạnh, giúp bà ổn định tinh thần, kết nối các nhà hảo tâm nhằm giúp bà trang trải trong thời gian đầu. 

Bác sĩ Dung cảnh báo: “Dù bệnh viện thường xuyên nhắc nhở thân nhân bệnh nhân qua loa thông báo, bảo vệ cũng thường xuyên đi tuần nhưng tình trạng mất cắp tài sản vẫn diễn ra. Qua sự việc này, có thể thấy thủ đoạn của các đối tượng trộm cắp ngày càng tinh vi, vì thế mọi người nên cảnh giác, làm theo hướng dẫn của nhân viên y tế  khi đến khám bệnh, nuôi bệnh, tránh xô đẩy, chen lấn... tạo điều kiện cho những đối tượng này ra tay”.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI