Đắk Lắk ghi nhận hai trường hợp tử vong do bệnh dại

24/08/2017 - 10:30

PNO - Ngày 24/8, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, tỉnh vừa ghi nhận 2 trường hợp tử vong do bệnh dại.

Trước đó, sáng ngày 20/8, bà Trần Thị T. (52 tuổi, thôn Quang Trung, xã Ea Tân, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) có biểu hiện mất sức, nôn ói, sợ gió, sợ nước, mạch đập 90 lần/phút, được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu.

Đến chiều ngày 21/8, bệnh nhân đã tử vong tại bệnh viện, các y bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân bị bệnh dại, sốt nhiễm trùng, động kinh. Người nhà bà T. cho biết, trước đó 2 tháng bà T. bị chó chạy rông cắn vào mu bàn chân nhưng không đến cơ sở y tế để kiểm tra, tiêm phòng.

Dak Lak ghi nhan hai truong hop tu vong do benh dai
Ảnh minh họa 

Trước đó, ngày 15/6, anh Nguyễn Văn H. (SN 1984, tổ dân phố 8, thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H’leo) bị chó dại cắn, vết thương bị nhiễm trùng và được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM. Đến ngày 6/7, bệnh nhân được trả về địa phương và đã tử vong tại nhà, chẩn đoán do bệnh dại.

Sau khi xảy ra hai trường hợp nói trên, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện Krông Năng và Ea H’leo điều tra, giám sát tại tại các bệnh nhân tử vong, đồng thời tuyên truyền cho người dân cách phòng chống bệnh dại.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk, từ đầu năm đến nay có 2.794 người đến Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để tiêm huyết thanh phòng chống bệnh dại.

Văn Bắc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI