Đại tướng Ngô Xuân Lịch: Quân đội tham gia làm kinh tế là hội nhập quốc tế

12/07/2017 - 10:34

PNO - Đại tướng Ngô Xuân Lịch khẳng định, quân đội làm kinh tế là gia tăng tiềm lực quốc gia, trang bị khí tài quân đội. Tham gia làm kinh tế là tham gia hội nhập quốc tế, góp phần tăng vị thế kinh tế với bên ngoài.

Dai tuong Ngo Xuan Lich: Quan doi tham gia lam kinh te la hoi nhap quoc te
Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch trong buổi thăm và làm việc với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn. Ảnh: Quỳnh Mai

Sáng 12/7, phát biểu tại buổi kiểm tra, làm việc tại Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, Ủy viên Bộ Chính trị - Bộ trưởng Bộ quốc phòng (QP) Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh: “Quân ủy Trung ương rất quan tâm các doanh nghiệp (DN) quân đội làm kinh tế, thời gian tới phải làm theo hướng nào, tôi biểu dương và đánh giá cao các DN quân đội đã tham gia làm kinh tế góp phần phát triển đất nước”.

Về việc thu hồi sân golf, đại tướng Ngô Xuân Lịch cho biết quân đội sẵn sàng thu hồi giao lại sân golf theo quyết định của Thủ tướng. Tuy nhiên cần phải cân nhắc tính toán lợi ích của các DN đã đầu tư vào sân golf.

Bộ Trưởng Bộ QP cho rằng phát triển kinh tế quốc phòng là chủ trương nhất quán của Quân ủy Trung ương và Bộ QP. Sắp tới tổ chức lại các DN trong lực lượng vũ trang. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hội nhập quốc tế, phát triển an sinh xã hội. Trong thực hiện nhiệm vụ, Quân ủy Trung ương tham gia xây dựng phát triển kinh tế, kết hợp kinh tế với quốc phòng, làm kinh tế và quốc phòng là nhiệm vụ lâu dài

Đại tướng Ngô Xuân Lịch khẳng định, QĐ làm kinh tế là củng cố tiềm lực, gia tăng tiềm lực quốc gia, trang bị vũ khí, khí tài quân đội. QĐ tham gia làm KT là tham gia hội nhập quốc tế, góp phần tham gia vị thế kinh tế với bên ngoài.

Dai tuong Ngo Xuan Lich: Quan doi tham gia lam kinh te la hoi nhap quoc te
Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch nghe lãnh đạo Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn báo cáo tình hình hoạt động. Ảnh: Quỳnh Mai

“Đó là truyền thống tốt đẹp của quân đội. Quân đội thu được nhiều kết quả quan trọng góp phần xây dựng phát triển đất nước”, ông Ngô Xuân Lịch nói.

Ông Lịch chia sẻ, các DN quân đội làm kinh tế phát triển rất năng động, chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài nước, tạo được uy tín trong nước và quốc tế.

Bộ trưởng khẳng định, nhiệm vụ xây dựng phát triển kinh tế đã, đang và sẽ có sự tham gia của doanh nghiệp quân đội. Quan điểm này sẽ xuyên suốt trong các thời kỳ.

Dai tuong Ngo Xuan Lich: Quan doi tham gia lam kinh te la hoi nhap quoc te
Một góc bãi tập kết container trong Tân Cảng. Ảnh: Quỳnh Mai

Vị Bộ trưởng chia sẻ, Thường vụ Quân ủy Trung ương đánh giá cao Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn trong thời gian vừa qua. Rất phấn khởi khi doanh thu, hiệu quả kinh tế rất cao, minh chứng đó là những con số biết nói.

Bộ trưởng bộ Quốc phòng cũng lưu ý, đối với quân đội trong thời gian tới, sẽ tham mưu để thực hiện quốc phòng kinh tế, kinh tế trong quốc phòng. Bộ điều chỉnh bổ sung các khu kinh tế quốc phòng để phù hợp thế trận an ninh vững chắc trên các địa bàn

Thời gian tới, Bộ Quốc phòng sẽ bàn giao đất quốc phòng chưa sử dụng cho các địa phương phát triển kinh tế; thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng sai mục đích đất quốc phòng cũng như doanh nghiệp quốc phòng làm kinh tế vi phạm quy định.

Dai tuong Ngo Xuan Lich: Quan doi tham gia lam kinh te la hoi nhap quoc te
Đại tướng Ngô Xuân Lịch tại buổi làm việc. Ảnh: Quỳnh Mai

“Thực hiện đề án sắp xếp cấu trúc lại các doanh nghiệp quân đội, thoái vốn và giải thể các doanh nghiệp không hiệu quả. Đây là đề án hết sức quan trọng, quan điểm của Quân ủy Trung ương, cương quyết thực hiện trong thời gian tới”, ông Lịch nói.

Giao thông quanh Cát Lái vẫn ùn tắc nghiêm trọng

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nêu một số khó khăn trong việc giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông ở khu vực Cảng Cát Lái. Hiện nay các tuyến đường vào Cảng Cát Lái thường xuyên xảy ra ách tắc kéo dài ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân trong khu vực. TP đang nỗ lực phối hợp liên ngành đảm bảo giao thông, triển khai các giải pháp đồng bộ để tổ chức phân luồng hợp lý. TP phấn đấu đến năm 2018 đưa vào vận hành 6 công trình đã khởi công.

Còn Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông nhận định, hệ thống giao thông khu vực cảng Cát Lái vẫn có vấn đề, kết nối yếu kém, sự phát triển không đồng đều giữa các cảng biển trong khu vực.

Quỳnh Mai - Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI