Đại diện ngành y tế Cần Thơ: Bệnh viện lớn, vài bác sỹ xin chuyển công tác là bình thường

03/08/2016 - 07:26

PNO - Trước thông tin nhiều bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ đồng loạt nghỉ việc, Giám đốc Sở y tế Cần Thơ và người đứng đầu bệnh viện khẳng định, đó là việc bình thường và chính đáng.

Nhiều bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ đồng loạt xin nghỉ việc vì lí do gia đình, áp lực công việc. Thậm chí có thông tin cho rằng nhiều bác sĩ của bệnh viện này xin nghỉ ra làm bệnh viện, phòng khám tư vì thu nhập cao hơn bệnh viện công.

Bác sĩ Huỳnh Minh Phú – Trưởng phòng tổ chức của Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ cho biết, thời gian gần đây có 5 bác sĩ nộp đơn xin nghỉ việc với lý do gia đình, áp lực công việc, thu nhập thấp… hiện lãnh đạo bệnh viện đã tìm cách khắc phục, thuyết phục, và một số bác sĩ đã rút đơn, đồng ý ở lại công tác.

Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ hiện có 170 bác sĩ, nếu so với mặt bằng chung thì vẫn đáp ứng đủ số giường hoạt động, tuy nhiên cũng có một số khoa gặp khó do thiếu bác sĩ như khoa Ngoại thần kinh.

Được biết, trong khoảng thời gian từ đầu năm 2016 đến nay, tại bệnh viện này đang có một “cơn bão” xin nghỉ việc của các bác sĩ, lý do là thu nhập thấp, không được đãi ngộ tương xứng, áp lực công việc… đã gây nên tình trạng thiếu bác sĩ tham gia trực cấp cứu, khám, mổ chương trình ở một số khoa.

Dai dien nganh y te Can Tho: Benh vien lon, vai bac sy xin chuyen cong tac la binh thuong
Nhiều bác sĩ xin nghỉ việc tại Bệnh viện Đa khoa Tp. Cần Thơ

Cụ thể như khoa Ngoại thần kinh hiện chỉ còn 3 bác sĩ (trong đó có 1 bác sĩ đang theo học tại TP. HCM), còn 2 người vừa phải trực, vừa giải quyết các công việc hành chính của khoa.

Để tìm hiểu thêm vấn đề này,  phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lê Quang Võ – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ thì được biết, đúng là có bác sĩ xin nghỉ việc nhưng chỉ có 3 người chứ không phải hàng loạt như một số phương tiện truyền thông đưa tin. Ba bác sĩ xin nghỉ việc là 1 bác sĩ ở khoa Chẩn đoán hình ảnh, 1 bác sĩ ở khoa Cấp cứu, người còn lại ở khoa Răng hàm mặt.

Lý do xin nghỉ việc được bác sĩ Võ cho biết: “Một bác sĩ không đảm bảo sức khỏe; 1 người có chồng công tác ở bệnh viện tại Sài Gòn nên xin chuyển về trên đó đoàn tụ; người còn lại xin chuyển về quê để chăm sóc cha mẹ già. Cả 3 người này đều có lý do chính đáng nên bệnh viện họp thống nhất tạo điều kiện cho họ chuyển công tác. Hoàn toàn không có chuyện hàng loạt bác sĩ nghỉ việc, làm ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh”.

Đồng thời Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ cũng bác bỏ thông tin về các khoa Ngoại lồng ngực hay Ngoại thần kinh, bác sĩ làm chuyên môn chỉ còn được 2-3 bác sĩ nên gặp áp lực và vất vả.

“Thực tế là những khoa này chỉ mới được thành lập nên nhân sự chưa nhiều chứ không phải do bác sỹ nghỉ việc. Đơn cử, khoa ngoại thần kinh mới thành lập chưa được 3 tháng, và có 4 bác sỹ cơ hữu, trong đó 1 bác sỹ đang đi học để nâng cao chuyên môn, 3 bác sỹ còn lại vẫn làm việc ở khoa, không có ai nghỉ việc”, ông Võ nói thêm.

Liên quan đến việc này, bà Bùi Thị Lê Phi - Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, đã nắm được thông tin một số bác sỹ của BV Đa khoa TP Cần Thơ xin nghỉ việc và đã có hướng giải quyết.

Mỗi năm ở một số bệnh viện lớn có vài bác sỹ xin chuyển công tác là bình thường. Đối với việc các bác sỹ ở BV Đa khoa TP Cần Thơ xin nghỉ việc tôi đã nắm được tình hình. Ngành Y tế đã phối hợp với các cơ quan liên quan, Ban giám đốc bệnh viện để ổn định tư tưởng cho các bác sỹ an tâm công tác”, bà Phi nhấn mạnh.

Đông Thức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI