Đà Nẵng sẽ thoát họa tiếng ồn từ hát karaoke, loa kẹo kéo?

05/05/2019 - 08:42

PNO - Lực lượng chức năng Đà Nẵng siết chặt và xử phạt các hộ gia đình, cá nhân dùng loa công suất lớn hát karaoke, mở nhạc gây tiếng ồn...

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa có chỉ đạo về việc giám sát, kiểm tra và xử lý tình trạng gây tiếng ồn do mở nhạc, hát karaoke, loa kẹo kéo... trong khu dân cư, đô thị.

Theo chính quyền Đà Nẵng, gần đây trên địa bàn ngày càng có nhiều tình trạng gây tiếng ồn trong khu dân cư, khu vực đô thị do mở nhạc, hát karaoke ảnh hưởng đến an ninh trật tự và đời sống của nhân dân.

Cụ thể, tại các quận nội thành có nhiều cơ sở kinh doanh, dịch vụ mở nhạc sử dụng loa có âm lượng lớn, liên tục kể cả giờ cao điểm trên các tuyến đường như Lê Duẩn, Lý Thái Tổ, Điện Biên Phủ… Trong các khu dân cư cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Da Nang se thoat hoa tieng on tu hat karaoke, loa keo keo?
Hình minh họa

Chủ tịch Đà Nẵng giao Sở Nội vụ, VH-TT-DL, LĐ-TB-XH nghiên cứu bổ sung nội dung bảo vệ môi trường đối với tiếng ồn vào các hoạt động thi đua.

Các quận, huyện có trách nhiệm rà soát, kiểm tra và yêu cầu tuân thủ bảo vệ môi trường đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ thuộc thẩm quyền; xử phạt nghiêm đối với các trường hợp có hành vi mở nhạc, hát karaoke vi phạm gây tiếng ồn vượt mức quy định.

Các chủ tịch phường giám sát tình trạng hát nhạc hoặc mở karaoke ở các hộ gia đình, đặc biệt là các đối tượng bán hàng rong, hát dạo và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

Vào giữa tháng 2/2019, một vụ tấn công cảnh sát viên cũng liên quan loa kẹo kéo xảy ra tại Đà Nẵng. Theo đó, khoảng 22h tối 16/2, lực lượng tuần tra 8394 của công an phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà nhận được tin báo, tại khu vực sân vận động Chung cư C2, phường Nại Hiên Đông, có một nhóm người đang dùng loa hát karaoke gây mất trật tự. Tổ công tác liền đến hiện trường giải quyết vụ việc. 

Tại hiện trường, khoảng 20 người đang tổ chức ăn uống và dùng loa để hát hò gây ồn ào. Sau khi đề nghị nhưng không được hợp tác, thiếu úy Nguyễn Quốc Huy, công an phường này đến tắt loa  thì bị Trần Văn Hải (trú tại địa bàn) dùng ghế đánh vào đầu. Sau đó, ông Nguyễn Văn Cước (bảo vệ dân phố) đang đi tuần tại khu vực có mặt cũng bị tấn công. 

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI