Kỷ luật cán bộ nhân viên trạm y tế xã đóng cửa ra ngoài ăn trưa

11/08/2016 - 12:48

PNO - Phê bình trưởng trạm y tế xã Cư ÊBur đồng thời kỷ luật, khiển trách một trạm phó và một nhân viên sau sự việc trạm này đóng cửa không hoạt động khi có đoàn kiểm tra bất ngờ.

Chiều 10/8, hội đồng kỷ luật Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã công bố quyết định phê bình trưởng trạm Y Son Êban, kỷ luật khiển trách phó trạm Y Sum và y sĩ Nguyễn Thanh Tòng của trạm y tế xã Cư ÊBur.

“Xác định trưởng trạm Y Son Êban đang trong thời gian đi học chuyên môn nên hội đồng đã thống nhất phê bình vị này. Đồng thời quyết định hình thức kỷ luật khiển trách phó trạm Y Sum vì để xảy ra sai sót trong khi quản lý, điều hành trạm y tế. Với y sĩ Nguyễn Thanh Tòng, người “bỏ trực” trạm trưa 7/8, do vi phạm quy chế làm việc của trạm y tế nên hội đồng đã quyết định kỷ luật khiển trách”,  ông Lê Văn Thiện - giám đốc Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết.

Ky luat can bo nhan vien tram y te xa dong cua ra ngoai an trua
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bất ngờ kiểm tra hoạt động của Trạm y tế xã Cư Êbur. Ảnh: Dân Trí


Trước đó, như Phụ nữ TP.HCM đưa tin, trưa 7/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và đoàn công tác Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến làm trưởng đoàn kiểm tra bất ngờ trạm y tế xã Cư ÊBur, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, phát hiện trạm này đóng kín cửa. 
Phó Thủ tướng có hỏi người dân gần đó thì được biết, trạm y tế xã Cư ÊBur chỉ hoạt động từ thứ 2 đến thứ  5, còn thứ 6 đến chủ nhật thì nghỉ. Ngoài ra, khi Phó Thủ tướng mở cửa sổ thì thấy bên trong trạm y tế có nhiều trang thiết bị y tế bám bụi, lâu ngày không sử dụng. 
Ngay lúc đó, lãnh đạo Sở Y tế liên tục gọi điện thoại cho trạm trưởng nhưng máy điện thoại báo tắt. 

Ngày 9/8, ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) đã ký văn bản yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo trạm y tế xã Cư Ebur (TP. Buôn Ma Thuật) báo cáo giải trình về việc đóng cửa không phục vụ dân của trạm y tế. 

Ky luat can bo nhan vien tram y te xa dong cua ra ngoai an trua
Sau Phó Thủ tướng đến kiểm tra, cán bộ của trạm y tế xã Cư Êbur (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã có mặt từ rất sớm để quét dọn, phát quang bụi rậm và lau dọn các thiết bị y tế bị bám bụi. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo đó, ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch UBND xã Cư Ê Bur, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, trạm y tế xã vẫn làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 bình thường như các cơ quan, đơn vị khác nhưng chiều thứ 6, trạm trưởng hoặc trạm phó cũng phải ra UBND xã để giao ban với chính quyền. Vì thế, không hề có chuyện trạm y tế chỉ làm đến thứ 5. 
Ông Hà cũng nói thêm, chuyện trạm y tế đóng cửa hôm Phó Thủ tướng đi thị sát là vì cán bộ trực hôm đó có một mình, làm từ sáng đến 11h thì đóng cửa trạm đi ăn trưa.
Được biết, sau hôm Phó Thủ tướng kiểm tra bất ngờ, bảy cán bộ của trạm y tế xã Cư Êbur (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã có mặt từ rất sớm để quét dọn, phát quang bụi rậm và lau dọn các thiết bị y tế bị bám bụi.
Ông Y Son Êban, trưởng trạm y tế xã Cư Êbur thừa nhận đã chủ quan khi chưa giám sát chặt chẽ các ca trực vào ngày nghỉ. 

Đông Thức (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI