Đà Nẵng: Lại kiểm điểm 'quan phường' quát nạt, hành dân

18/11/2019 - 10:49

PNO - Đây là lần thứ ba, một cán bộ cấp phường ở TP.Đà Nẵng bị yêu cầu kiểm điểm do quát nạt, hành dân tại công sở.

Ngày 18/11, UBND quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng cho hay, đã yêu cầu UBND phường Hòa Thuận Đông xử lý cán bộ phường bị công dân tố cáo quát nạt, hành dân.

Theo phản ánh của một công dân, lúc 15g30 ngày 7/10, người này đến UBND phường Hòa Thuận Đông công chứng giấy tờ, vừa vào cửa thì bị một cán bộ ngồi ô số 5 hỏi trống không: “Làm chi đó”. Thấy người đàn ông này lớn tuổi, công dân lịch sự đáp: “Dạ con đến công chứng chứng minh nhân dân” nhưng tiếp tục bị quát nạt và không hề xưng hô câu có chủ ngữ: “Lấy giấy tờ hồ sơ ra hết đi, ra ngoài kia ngồi soạn hồ sơ, ra đi!”.

Công dân này chấp hành, ra ghế ngồi soạn thì tiếp tục bị nạt: “Giấy tờ kiểu đó đấy à, đi ra ngoài photo lại rồi mang vào đây mới công chứng, giấy tờ kiểu đó ai ký cho”.

Công dân rất bức xúc vì lúc này, cán bộ trên chưa kiểm tra giấy tờ, đã tỏ thái độ khó chịu.

“Sau đó, chú vẫn ngồi trong và nói chuyện với người bên cạnh về việc châm biếm giấy tờ của tôi. Chú vẫn ngồi trong ô và nói trỏng ra ngoài với tôi mà không kèm theo bất kỳ chủ ngữ nào cho đến khi tôi hỏi: “Dạ, chú đang nói chuyện với con phải không” thì chú mới trả lời “ờ”. Sau khi nghe vậy, tôi ra về” - công dân phản ánh.

Công dân này sang UBND phường Nam Dương gần đó công chứng và “được giải quyết với thái độ, phong cách ứng xử bình thường, tôn trọng công dân”.

“Tôi thật sự rất khó chịu với thái độ ứng xử của chú cán bộ và cách làm việc của chú, rất mong chấn chỉnh lại thái độ ứng xử của chú khi tiếp xúc với người dân” - công dân ý kiến.

Theo UBND quận Hải Châu, nhận nội dung phản ánh của công dân, UBND quận Hải Châu đã giao UBND phường Hòa Thuận Đông kiểm tra, xử lý về phản hồi chưa thỏa đáng phản ánh của công dân.

UBND phường Hòa Thuận Đông cho biết, đã tổ chức cuộc họp toàn thể cơ quan và kiểm điểm cán bộ nói trên. “Đề nghị đồng chí phải nghiêm túc thực hiện việc chấn chỉnh, sửa đổi lại tính tình và cách giao tiếp đúng như Luật Cán bộ Công chức đề ra. Cán bộ đó đã nhận khuyết điểm và hứa sẽ sửa đổi” - UBND phường Hòa Thuận Đông thông tin.

Thời gian qua, ở TP.Đà Nẵng liên tục xảy ra các vụ cán bộ phường xã có thái độ hành dân. Cụ thể, cán bộ UBND xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang gắt gỏng với dân, cán bộ UBND phường Tân Chính, quận Thanh Khê hành dân 4 lần mới đổi được tên cho con…khiến dư luận phẫn nộ.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI