Đà Nẵng: Cán bộ ngừng họp hành, học sinh được nghỉ học dịp APEC

30/10/2017 - 11:07

PNO - Từ 9-11/11/2017, nhân dịp diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, TP.Đà Nẵng đã cho chủ trương ngừng việc họp hành; cho cán bộ và học sinh nghỉ học để tăng cường công tác an ninh.

Sáng 30/10, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết Chủ tịch UBND Huỳnh Đức Thơ vừa chỉ đạo cho cán bộ và học sinh nghỉ học trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại thành phố này.

Cụ thể, cán bộ, nhân viên các sở, ban ngành và các đơn vị làm việc trong tòa nhà Trung tâm Hành chính thành phố sẽ nghỉ từ ngày 9/11 đến ngày 10/11/2017.

Da Nang: Can bo ngung hop hanh, hoc sinh duoc nghi hoc dip APEC
Tòa nhà Trung tâm Hành chính TP.Đà Nẵng sẽ được kiểm soát an ninh chặt chẽ dịp APEC

Riêng cán bộ, nhân viên các sở, ban ngành và các đơn vị có nhiệm vụ liên quan đến công tác phục vụ các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC hoặc các công việc đột xuất vẫn đi làm trong thời gian nói trên.

Ngoài ra, các cán bộ, nhân viên kỹ thuật, vệ sinh, vận hành, Đội bảo vệ của Trung tâm Hành chính thành phố có nhiệm vụ trực và phục vụ trong các ngày trên.

Trong thời gian nghỉ, việc ra vào tòa nhà Trung tâm Hành chính thành phố chỉ qua 1 lối duy nhất là Cổng số 1 và có bố trí kiểm soát an ninh, phải sử dụng thẻ kiểm soát an ninh do Tiểu ban An ninh - Y tế thuộc Ban Chỉ đạo APEC 2017 thành phố cấp. Những trường hợp không có nhiệm vụ, yêu cầu không tới Trung tâm Hành chính thành phố thời gian này. Các bãi đỗ xe khu vực Trung tâm Hành chính thành phố không hoạt động trong thời gian này.

Ngoài ra, chính quyền TP.Đà Nẵng cũng cho phép học sinh, sinh viên các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học, các trung tâm giáo dục thường xuyên đóng trên địa bàn các quận Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà được nghỉ học từ ngày 10-11/11/2017.

Riêng học sinh bậc học mầm non vẫn đến lớp bình thường để đảm bảo cho việc sinh hoạt, làm việc của phụ huynh.

TP.Đà Nẵng giao Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB-XH, Đại học Đà Nẵng phối hợp với UBND các quận, huyện triển khai thông báo nghỉ học đến tất cả học sinh và các đối tượng có liên quan.

Nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, Đà Nẵng cũng đề nghị UBND các quận không tiến hành hội họp từ ngày 9-10/11/2017, tập trung chỉ đạo đảm bảo an ninh trật tự, giao thông thông suốt trên địa bàn. 

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI