Đà Nẵng: Cán bộ, công chức "lướt" Facebook trong giờ làm việc sẽ bị "nhắc nhở"

27/10/2016 - 06:10

PNO - Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không sử dụng mạng xã hội (đặc biệt là Facebook) cho mục đích cá nhân trong giờ làm việc.

Ngày 26/10 chia sẻ với PV Phunuonline.com.vn, ông Nguyễn Quang Thanh - Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Đà Nẵng xác nhận thông tin trên.

Ông Thanh chia sẻ: "Thực hiện chỉ thị của Thành Ủy nhằm nâng cao chức trách công vụ với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Theo đó, bộ phận này phải tập trung xử lý, giải quyết công việc hành chính cơ quan đúng thời hạn, đạt hiệu quả cao nhất nên không được sử dụng Facebook trong giờ làm việc cho mục đích cá nhân. Bởi quỹ thời gian đó là để phục vụ cơ quan chứ không phải phục vụ mục đích cá nhân."

"Sau khi ra văn bản khuyến cáo, nhắc nhở về việc sử dụng mạng xã hội này, tiến tới Sở sẽ tham mưu cho Ủy ban nhân dân Thành Phố và lãnh đạo cao nhất của Thành Ủy về phương hướng xử lý vụ việc do hạ tầng công nghệ thông tin của Thành Phố phải được sử dụng để phục vụ cho mục đích công vụ. Sở sẽ có ý kiến với cấp lãnh đạo về việc nâng cao chất lượng công chức, sẽ ngưng các dịch vụ đó vào trong giờ hành chính, xin chỉ đạo về nội dung này.", ông Thanh cho biết thêm.

Da Nang: Can bo, cong chuc
Đà Nẵng khuyến cáo cán bộ, công chức không sử dụng Facebook trong giờ làm việc (Ảnh: Dân trí)

Chiều 25/10, Sở Thông tin Truyền thông Đà Nẵng vừa ban hành văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng về việc tăng cường quản lý việc sử dụng Facebook, trang tin điện tử.

Theo đó, căn cứ chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng vào ngày 12/10 về việc tăng cường quản lý cán bộ, đảng viên sử dụng Internet, mạng xã hội (đặc biệt là Facebook), Sở đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố nghiêm túc thực hiện.

Các sở, ngành, UBND các cấp có trách nhiệm khuyến cáo đến cán bộ, nhân viên, người lao động không sử dụng mạng xã hội cho mục đích cá nhân trong giờ làm việc.

“Việc khai thác các thông tin trên mạng cần tiếp cận thông tin chính thống trên hệ thống báo chí, trang thông tin điện tử chính thức của Việt Nam; không cung cấp, chia sẻ những thông tin không phù hợp, gây mất ổn định tình hình, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; lợi dụng diễn đàn để kích động, nói xấu các tổ chức, tập thể, cá nhân”, văn bản nêu rõ.

Sở Thông tin - Truyền thông Đà Nẵng cũng lưu ý, theo quy định tại khoản 4, Điều 20 Nghị định 72/2013/NĐ-CP, facebook cá nhân là trang thông tin điện tử cá nhân. Do vậy, cá nhân tạo lập trang thông tin điện tử cá nhân có quyền chia sẻ những thông tin không vi phạm các quy định về hành vi bị cấm tại Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP trên trang thông tin điện tử cá nhân và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung các thông tin được đăng tải, chia sẻ, không đại diện cho tổ chức hoặc cá nhân khác và không cung cấp thông tin tổng hợp.

Văn bản cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị chủ quản trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội rà soát, hiệu chỉnh và khắc phục những vấn đề liên quan hoạt động trang thông tin điện tử do cơ quan, đơn vị quản lý theo các quy định tại Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin mạng xã hội và Thông tư 09/2014/TT-BTTTT ngày 19/8/2014 của Bộ thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội, nhằm đảm bảo hoạt động cung cấp nội dung thông tin trên mạng tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu các trang thông tin điện tử tổng hợp khi trích dẫn lại thông tin phải tuân thủ quy định về nguồn tin và không được đăng tải ý kiến bình luận của độc giả về nội dung của tin, bài được trích dẫn.

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI