Cứu thành công bệnh nhân bị cây đè gãy nát cột sống

24/05/2017 - 12:26

PNO - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân gãy nát cột sống do bị nhánh cây gãy đè trúng trong lúc đi chăn dê.

Ngày 24/5, bác sĩ Huỳnh Như Đồng, Trưởng Khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk cho biết, bệnh viện vừa mổ cấp cứu thành công cho một bệnh nhân bị gãy cột sống do cây đỗ đè lên người.

Trước đó, khoảng 5h50 ngày 21/5, anh Y Sơn (SN 1981, ngụ xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) được đưa vào Khoa Ngoại Thần kinh trong tình trạng gãy nát cột sống L2, gập góc nhiều, mất vững độ 4, liệt tuỷ, liệt hai chân. Người nhà cho biết, vào khoảng 2h ngày 20/5, anh Y Sơn đang đi giữ dê thì gặp trời mưa, một cành cây bất ngờ gãy đè lên người khiến anh quỵ ngã.

Cuu thanh cong benh nhan bi cay de gay nat cot song
Anh Y Sơn sau khi phẫu thuật.

Sau khi tiến hành thăm khám, làm đủ các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ Đồng quyết định cho mổ gấp, dùng phương pháp mổ nắn chỉnh cột sống về lại vị trí ban đầu, cố định 10 ốc vít vào 5 đốt sống.

Sau khi thực hiện ca phẫu thuật kéo dài, sức khỏe của anh Y Sơn đã ổn định trở lại và đang được tiếp tục điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Sau khi vết mổ lành, anh Y Sơn sẽ chuyển sang tập vật lí trị liệu chữa chứng liệt hai chân.

Cuu thanh cong benh nhan bi cay de gay nat cot song
Bác sĩ thăm khám cho anh Y Sơn.

Theo thông tin từ bác sĩ Đồng, những năm trước khi gặp trường hợp bị gãy cột sống nặng thường chuyển lên tuyến trên nhưng nay bệnh viện đã có đủ thiết bị và nhân lực để thực hiện phẫu thuật, giúp giảm chi phí cho người bệnh.

Văn Bắc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI