Cựu nhân viên ngân hàng lừa đảo tiền tỷ của khách

19/08/2019 - 10:49

PNO - Mượn tiền của nhiều khách hàng nhưng không trả được, cựu cán bộ ngân hàng nghĩ cách huy động tiền của nhiều khách hàng với lý do 'làm thủ tục đáo hạn', chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Ngày 19/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Phạm Thanh Quang - sinh năm 1991, trú tại xã Tam Ngọc, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam - để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cuu nhan vien ngan hang lua dao tien ty cua khach
Nhiều khách hàng bị Quang lừa tiền đã đăng tin truy tìm Quang lên mạng xã hội - Ảnh: T.T.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Phạm Thanh Quang là nhân viên tín dụng của một ngân hàng đóng tại TP.Tam Kỳ, có nhiệm vụ thẩm định hồ sơ vay, huy động vốn và tư vấn các dịch vụ của ngân hàng cho khách hàng.

Trong quá trình công tác tại ngân hàng này, Quang quen biết và vay mượn tiền của một số khách hàng dẫn đến thâm hụt, thiếu nợ với số tiền lớn.

Để có tiền bù đắp các khoản nợ thâm hụt đó, Quang viện lý do cần tiền làm thủ tục đáo hạn ngân hàng cho khách hàng nên nhiều người tin tưởng, cho Quang vay số tiền lớn.

Nhận được tiền, Quang dùng để trả khoản nợ vay và lãi cho người khác hoặc lấy tiền của lần vay sau để trả khoản nợ của lần vay trước.

Để tạo niềm tin với những người cho vay, thời gian đầu, Quang luôn trả tiền vay gốc và lãi đúng hẹn. Đến cuối năm 2018, khi không còn khả năng chi trả, Quang đã tự ý nghỉ việc tại ngân hàng, trốn khỏi địa phương.

Nhiều khách hàng bức xúc đã đăng thông tin truy tìm đối tượng này trên mạng xã hội ,nhưng Quang vẫn bặt tăm. Tuy nhiên, mỗi khi nhận giấy triệu tập của cơ quan cảnh sát điều tra, đối tượng này vẫn đến làm việc bình thường.

Quang khai nhận, đã dùng tiền chiếm đoạt vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Nam thông tin, từ cuối năm 2018 đến nay, đơn vị này đã thụ lý 7 đơn tố cáo của các bị hại. Sau quá trình xác minh, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Quang. Được biết, số tiền Quang lừa đảo, chiếm đoạt lên đến hàng chục tỷ đồng.

Hạ Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI