Cứu nạn tàu cá Quảng Nam nguy cơ chìm ở biển Đà Nẵng

04/01/2018 - 14:00

PNO - Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Danang MRCC) vừa cho biết đã cứu nạn thành công một tàu cá Quảng Nam cùng 4 thuyền viên bị phá nước có nguy cơ chìm tại vùng biển cách Đà Nẵng 25 hải lý.

Theo đó, vào hồi 2h ngày 4/1, tàu QNa 93799TS gồm 4 thuyền viên do ông Tăng Văn Phương (thường trú tại xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) làm thuyền trưởng khi đang hành nghề cách vùng biển Đà Nẵng khoảng 25 hải lý thì bị phá nước và có nguy cơ chìm.

Cuu nan tau ca Quang Nam nguy co chim o bien Da Nang
SAR 274 cứu nạn tàu cá và 4 ngư dân đưa vào bờ

Tinh thần thuyền viên trên tàu hoảng loạn khi thời tiết trong khu vực đang có diễn biến xấu, sóng cao trên 3m, biển động mạnh do ảnh hưởng của bão Bolaven giảm cấp thành áp thấp nhiệt đới khiến tàu trôi dạt với tốc độ nhanh. 

Đến 5h, thuyền trưởng tàu QNa 93799TS đã liên lạc với Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam yêu cầu được cứu nạn khẩn cấp.

Sau khi nhận được thông tin báo, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều động tàu SAR 274 đang làm nhiệm vụ trực bão tại Đà Nẵng lên đường đi cứu nạn lúc 6h24 ngày 4/1/2018. Đến hơn 8h cùng ngày, tàu SAR 274 đã tiếp cận được tàu cá gặp nạn.

Cuu nan tau ca Quang Nam nguy co chim o bien Da Nang
Chăm sóc sức khỏe cho các thuyền viên

Lực lượng cứu nạn hàng hải đã lập tức triển khai các biện pháp cứu thủng, bơm nước chống chìm cho tàu bị nạn, đồng thời tiến hành chăm sóc y tế, ổn định tinh thần cho thuyền viên đang trong tình trạng hoảng loạn.

Sau khi áp dụng các biện pháp cứu đắm thành công, tàu SAR 274 đã khẩn trương đưa các thuyền viên gặp nạn và lai dắt QNa 93799 TS rời khỏi khu vực nguy hiểm, quay về Đà Nẵng.

Đến 11h35 cùng ngày, tàu SAR 274 đã đưa toàn bộ 04 thuyền viên bị nạn và tàu QNa 93799 TS về đến cầu cảng X50 – Đà Nẵng an toàn. 

Cuu nan tau ca Quang Nam nguy co chim o bien Da Nang
Trao quà hỗ trợ cho các ngư dân

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI