Xử lý nghiêm cán bộ tiêu cực, nhũng nhiễu

12/12/2014 - 12:15

PNO - PNO - Sáng 12/12, kỳ họp HĐND TP.HCM lần thứ 16 tiến hành phiên làm việc cuối với phần chất vấn Chủ tịch UBND TP.HCM và bế mạc kỳ họp.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tại phiên làm việc này, HĐND TP cũng đã thông qua dự thảo Nghị quyết tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

Xu ly nghiem can bo tieu cuc, nhung nhieu

Chất vấn Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân tại kỳ họp, đại biểu Cao Thanh Bình hỏi: “Hiện nay đơn thư khiếu nại tố cáo giảm nhưng các vụ việc phức tạp lại tăng, có nhiều vụ việc UBND TP đã yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý nhưng đơn thư khiếu nại tố cáo của người dân lại đi lòng vòng, xin hỏi chừng nào tình trạng này chấm dứt”?

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân nhìn nhận: UBND TP đã ban hành nhiều văn bản quan trọng liên quan đến công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn. Tuy nhiên, ở một số cơ quan, việc thực hiện chưa đồng đều, chưa tích cực và chưa có sự chuyển biến. Hàng năm, TP.HCM triển khai hàng ngàn dự án và hầu hết đều liên quan đến nhà cửa, đất đai, đến quyền lợi và nghĩa vụ của người dân. Trong công tác đền bù giải tỏa, nếu làm không đồng bộ thì dễ dẫn đến khiếu nại, tố cáo.

Quan điểm xuyên suốt của lãnh đạo TP.HCM là làm sao giải quyết các sự việc đảm bảo quy định của pháp luật, đảm bảo lợi ích của người dân, giải quyết đúng sự việc, công khai, trung thực.

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân nhấn mạnh, nơi nào chưa thực hiện đúng chủ trương, đúng chỉ đạo của UBND TP, nơi nào có cán bộ tiêu cực, nhũng nhiễu trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, trong giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi của người dân thì dứt khoát phải xử lý nghiêm.

ĐB Võ Văn Sen chất vấn: “TP đang làm gì để có thể 10 năm nữa trở thành trung tâm hàng đầu về khoa học công nghệ của khu vực Đông Nam Á như chủ trương đề ra”? Ông Lê Hoàng Quân cho biết, đây là vấn đề trọng đại của TP vừa trước mắt và lâu dài, cũng là chiến lược mà TP đã và đang tập trung thực hiện. TP vẫn đã và đang cố gắng làm hết sức mình.

ĐB Lâm Thiếu Quân hỏi: “TP có đo lường các dự án chậm tiến độ trên địa bàn gây thiệt hại cho xã hội? Có quyết liệt thay đổi nhà thầu và ban quản lý dự án chậm tiến độ? Có những quyết sách gì đẩy mạnh tiến độ các dự án”?

Chủ tịch UBND TP trả lời ngay: “Đối với các nhà thầu, ban quản lý dự án chậm tiến độ, nếu vẫn chậm khắc phục hoặc không chấp hành đúng các cam kết, các quy định trong quy trình xây dựng, ngoài thực hiện các biện pháp chế tài mạnh, thích đáng, chúng tôi không cho tham gia các dự án khác”.

NHẬT THỤY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI