Cùng người dân đi làm thủ tục, công chức tỉnh ghi nhận 'bị nhũng nhiễu, làm khó'

04/11/2019 - 11:10

PNO - Công chức tỉnh đã xuống tận cơ sở, theo chân người dân đi làm thủ tục hành chính và ghi nhận: cán bộ ở cơ sở vi phạm rất nghiêm trọng, những nhiễu, làm khó người dân.

Theo Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, nhận được phản ánh của người dân về việc phải đi lại 4 lần, vẫn chưa xong thủ tục cấp giấy khai sinh cho trẻ dưới 6 tuổi, ngày 8/10, UBND tỉnh Cà Mau đã cử công chức cùng người dân đến thị trấn U Minh, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau để thực hiện thủ tục hành chính.

Kết quả ghi nhận: vào 9g55 ngày 8/10, người dân phải đến lần thứ năm, công chức tư pháp - hộ tịch yêu cầu ngồi chờ; sau đó, người này còn phải chi 200.000 đồng để nhận được kết quả.

Cung nguoi dan di lam thu tuc, cong chuc tinh ghi nhan 'bi nhung nhieu, lam kho'
UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo lãnh đạo huyện U Minh phải chấn chỉnh việc giải quyết thủ tục hành chính  và xử lý cán bộ công chức nhũng nhiễu, làm khó người dân. Ảnh: Người dân ở huyện U Minh đang chờ làm thủ tục hành chính.

Sau khi nhận được giấy khai sinh, người dân tiếp tục yêu cầu làm thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ, nhưng công chức phụ trách tư pháp - hộ tịch đã từ chối với lý do “thủ tục đó từ từ đi, chưa thực hiện liền được”. Trong khi đó, thủ tục đăng ký giấy khai sinh và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi theo quy định được thực hiện đồng thời và trả kết quả cùng lúc cho người dân.

Vụ việc nêu trên được xác định là “nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân” và từ chối tiếp nhận hồ sơ của người dân, mặc dù yêu cầu của người dân là đúng và thuộc thẩm quyền của UBND thị trấn U Minh.

Ngoài ra, công chức cùng đi làm thủ tục hành chính với người dân còn ghi nhận rất nhiều hạn chế khác tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thị trấn U Minh.

Cung nguoi dan di lam thu tuc, cong chuc tinh ghi nhan 'bi nhung nhieu, lam kho'
Công văn của UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo UBND huyện U Minh báo cáo kết quả xử lý cán bộ nhũng nhiễu trước ngày 15/11/2019.

Những tồn tại, hạn chế nêu trên được UBND tỉnh Cà Mau xác định là “rất nghiêm trọng, gây phiền hà, bức xúc cho người dân”. 

Ông Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - đã chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện U Minh tổ chức kiểm điểm trách nhiệm Chủ tịch UBND thị trấn U Minh; kiểm điểm, xử lý kỷ luật công chức thực hiện không đúng quy định và chấn chỉnh công tác cải cách hành chính trên địa bàn.

Thái Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI