Cử tri TP.HCM kiến nghị thu hồi đất sân golf để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

03/07/2017 - 14:28

PNO - Cử tri nhiều quận - huyện đề nghị thanh tra toàn diện việc sử dụng đất thuộc dự án sân bay Tân Sơn Nhất cũng như công tác quản lý và sử dụng đất quốc phòng hiện nay.

Cụ thể, cử tri quận Tân Bình phản ánh: “Cử tri quận rất quan tâm và theo dõi sát tình hình giải quyết các kiến nghị của cử tri liên quan đến sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất. Nhưng đến nay các cấp có thẩm quyền vẫn chưa giải quyết và trả lời theo nguyện vọng của cử tri”.

Cu tri TP.HCM kien nghi thu hoi dat san golf de mo rong san bay Tan Son Nhat
Sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải trong khi diện tích đất quốc phòng ở phía bắc cảng hàng không này đang cho thuê làm sân golf, nhà hàng...

Do vậy, trong kỳ họp HĐND TP tới đây, cử tri quận này tiếp tục đề nghị cấp có thẩm quyền chấm dứt việc cho thuê mặt bằng xây dựng sân golf, nhà hàng trong sân bay để tiến hành mở rộng thêm nhà ga, đường băng, sân đỗ máy bay nhằm giải quyết tình trạng quá tải của sân bay và ùn tắc giao thông trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Đồng thời cử tri cũng đề nghị TP và quận phải chủ động tham mưu cho Quốc hội, Chính phủ việc sử dụng khu đất này sao cho hiệu quả.

Về công tác quản lý và sử dụng đất quốc phòng, cử tri quận Tân Bình cho rằng việc cho thuê đất quốc phòng để xây dựng sân golf trong vực sân bay là vi phạm pháp luật. Cử tri đề nghị có biện pháp kiểm tra và xử lý các vi phạm liên quan đến các tổ chức, cá nhân sử dụng đất quốc phòng trong khu vực sân bay để cho thuê xây dựng sân golf và các dịch vụ khác như nhà hàng, khách sạn, nhà kho. Trong quá trình xử lý, cần giải quyết vấn đề tận gốc, không làm theo hình thức đối phó.

Cử tri quận 12 cho rằng người dân không cần sân golf, mà chỉ cần sân bay Tân Sơn Nhất được trả về với diện tích vốn có. Cử tri quận Tân Phú kiến nghị Quốc hội và HĐND TP tiến hành kiểm tra, thanh tra toàn diện dự án sân bay Tân Sơn Nhất; thực hiện công khai cho người dân được biết phần nào thuộc đất quân sự, phần nào thuộc đất dân sự.

Về công tác quản lý và sử dụng đất quốc phòng nói chung, cử tri đề nghị quân đội không được sử dụng đất quốc phòng cho thuê mướn, không nên thực hiện các hoạt động kinh tế mà tập trung thực hiện chức năng chính của quân đội là huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

“Đề nghị Trung ương cần có Nghị quyết lãnh đạo về chủ trương quân đội thôi không làm kinh tế. Quốc hội cần có biện pháp nhanh chóng thu hồi các đất đai, kho xưởng do quân đội quản lý đang được cho thuê mướn và đề nghị thanh tra việc sử dụng đất quốc phòng trong thời gian qua”, cử tri nêu ý kiến.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI