Cử tri huyện Cần Giờ gửi gắm nhiều tâm tư đến đại biểu Quốc hội

25/11/2016 - 06:10

PNO - Sáng 24/11, tại xã Long Hòa, Tổ Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị 2 tổ chức Hội nghị Tiếp xúc cử tri huyện Cần Giờ, báo cáo kết quả kì họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV.

Hai vị đại biểu Quốc hội - Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng (Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Quân khu 7- Phó chính ủy Quân khu 7) và bà Tô Thị Bích Châu (Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM) đã nhận được nhiều gửi gắm từ hơn 70 cử tri xã Long Hòa (huyện Cần Giờ, TP.HCM).

Cu tri huyen Can Gio gui gam nhieu tam tu den dai bieu Quoc hoi
Hai vị đại biểu Quốc hội - Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng và bà Tô Thị Bích Châu đã có cuộc làm việc cởi mở, thẳng thắn với cử tri huyện Cần Giờ

Một số cử tri đặc biệt bức xúc trước sự xuống cấp nhanh của đường Rừng Sác- con đường huyết mạch của huyện Cần Giờ. Ông Trang Hoàng Vũ (ngụ tại xã Long Hòa) tâm tư: “Đường Rừng Sác dài 36 km, vừa thi công chưa lâu đã xuống cấp trầm trọng. Tôi hành nghề xe ôm, giờ nghĩ đến chuyện chở khách đến trung tâm thành phố là thấy mệt mỏi vì đường xấu”.

Ngoài ra, các cử tri bức xúc với việc dự án lấn biển thi công ì ạch, đã hơn 3 năm vẫn chưa có nhiều tiến triển, khiến người dân Cần Giờ phải chịu đựng tường chắn ngang không gian biển quá lâu. Nhiều người sống bằng nghề du lịch biển phải tạm ngưng công việc hơn ba năm nay để chờ dự án hoàn thành; nghĩa trang Long Hòa hết chỗ mà chưa có chỗ mới; một số hộ dân bị giải tỏa khỏi khu vực rừng phòng hộ nhưng chưa được sắp xếp tái định cư; nhiều nhà nuôi yến gây mùi hôi thối, ảnh hưởng môi trường sống của khu dân cư…

Cu tri huyen Can Gio gui gam nhieu tam tu den dai bieu Quoc hoi
Các cử tri ở xã Long Hòa- huyện Cần Giờ chia sẻ nhiều vấn đề còn tồn đọng ở địa phương

Có mặt tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Trương Tiến Triển - Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ đã giải đáp thắc mắc của cử tri và cam kết sẽ cải thiện những vấn đề còn tồn tại. Riêng việc xuống cấp nghiêm trọng của đường Rừng Sác, ông Triển chia sẻ: “ Huyện có ngân sách tu sửa, mỗi năm chi khoảng 10 tỉ cho việc này. UBND TP.HCM vừa duyệt kế hoạch cải tạo đường Rừng Sác để nâng tốc độ lưu thông từ 60 lên 80 km/h, ngay trong tháng 11 sẽ khởi công”.

Cu tri huyen Can Gio gui gam nhieu tam tu den dai bieu Quoc hoi
Kết thúc buổi làm việc, bà Tô Thị Bích Châu dành thêm thời gian để tìm hiểu cặn kẽ những tâm tư của cử tri. Bà cam kết, sẽ giám sát việc chính quyền địa phương giải quyết vấn đề bức xúc của dân.

Tiếp xúc và tìm hiểu kĩ từng vấn đề mà cử tri Cần Giờ bức xúc, bà Tô Thị Bích Châu cho biết: “Với vai trò là đại biểu quốc hội, chúng tôi cam kết với các cử tri, sẽ theo dõi, giám sát từng nội dung cụ thể mà các cử tri đã gửi gắm và đồng chí Phó chủ tịch huyện đã hứa hẹn. Sau đó sẽ có đánh giá cụ thể bằng văn bản từng nội dung để gửi đến các cử tri”.

Cùng ngày, thay mặt Hội LHPN TP.HCM, bà Tô Thị Bích Châu đã trao căn nhà tình thương cho bà Phan Thị Gái (tổ 32, ấp Lý Hòa Hiệp, xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ). Căn nhà rộng 50m2, được xây dựng với kinh phí 70 triệu đồng (Hội LHPN TP.HCM vận động kinh phí từ Tổng Công ty Điện lực TP.HCM 50 triệu đồng và gia đình bà Gái đóng góp 20 triệu đồng).

Cu tri huyen Can Gio gui gam nhieu tam tu den dai bieu Quoc hoi
Rời xã Long Hòa, bà Tô Thị Bích Châu đến xã Lý Nhơn để trao nhà tình thương cho vợ chồng bà Phan Thị Gái. Ngoài căn nhà, bà còn trao một số vật dụng gia đình.
Cu tri huyen Can Gio gui gam nhieu tam tu den dai bieu Quoc hoi
Vợ chồng bà Phan Thị Gái (bìa trái) không nén được xúc động khi được ở trong ngôi nhà mới khang trang.

Bà Tô Thị Bích Châu bày tỏ: “Lý Nhơn là một trong những xã được chọn thí điểm xây dựng nông thôn mới. Hội LHPN TP.HCM đặc biệt quan tâm, hỗ trợ những hộ nghèo ở xã này, đặc biệt là những hộ phải ở trong nhà lá, vừa bị dột vừa bị ngập như gia đình bà Phan Thị Gái”.  

Huy Triều

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI