Cư dân Carina tiếp tục được chủ đầu tư hỗ trợ sau khi bị ngưng

15/08/2018 - 11:00

PNO - Sau buổi làm việc với UBND quận 8, Công ty Hùng Thanh cho biết sẽ tiếp tục thực hiện bồi thường, hỗ trợ cho cư dân bị thiệt hại như đã cam kết.

Ngày 15/8, UBND quận 8, TP.HCM cho biết trước thông tin cư dân chung cư Carina bị chủ đầu tư cắt hỗ trợ khiến cuộc sống khó khăn, lãnh đạo quận đã có buổi làm việc với Công ty Hùng Thanh và Công ty CP Đầu tư Năm Bảy Bảy (công ty mẹ Công ty Hùng Thanh).

Tại buổi làm việc, Công ty Hùng Thanh đã báo cáo tình hình hỗ trợ, bồi thường thiệt hại sau vụ cháy cũng như tiến độ thi công các hạng mục công trình chung cư sau cháy.

Cu dan Carina tiep tuc duoc chu dau tu ho tro sau khi bi ngung
Cư dân sẽ tiếp tục được nhận hỗ trợ từ chủ đầu tư

Theo đó, tổng cộng Công ty Hùng Thanh đã bồi thường, khắc phục hậu quả 51 tỷ đồng; chưa kể tiền thi công các công trình sau cháy.

Bên cạnh đó, Công ty Hùng Thanh còn thông tin bắt đầu sửa chữa chung cư vào ngày 29-6 và kéo dài 45 ngày. Nhiều hạng mục đã hoàn thành và hệ thống phòng cháy chữa cháy, đường cấp nước, đường nội bộ xung quanh đang được gấp rút thi công, tất cả dự kiến hoàn thành vào ngày 25/8.

Sau buổi làm việc với UBND quận 8, công ty sẽ tiếp tục thực hiện bồi thường, hỗ trợ cho cư dân bị thiệt hại như đã cam kết; tiếp tục thực hiện tạm cư đến khi chung cư được nghiệm thu và bàn giao nhà cho người dân.

Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố, tạm giam 2 bị can gồm: Nguyễn Văn Tùng (nguyên Giám đốc Công ty Hùng Thanh) và Nguyễn Quốc Tuấn (nguyên Trưởng ban quản lý chung cư Carina), trong đó ông Tuấn là người của Công ty CP Dịch vụ Địa ốc Sài Gòn (SEJCO).

Bên cạnh đó, công ty tiếp tục bồi thường cho những xe máy, ô tô bị cháy chưa được đền bù; đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, bàn giao nhà cho người dân.

Trước đó, Công ty Hùng Thanh thông báo chấm dứt hỗ trợ cư dân từ ngày 10/8. Công ty Hùng Thanh khẳng định rằng đến nay đã bỏ ra gần 100 tỷ đồng để bồi thường, khắc phục hậu quả vụ cháy bao gồm hỗ trợ cư dân, bồi thường thiệt hại.

Theo đó, trách nhiệm dân sự này phải do 3 bên cùng bồi thường gồm: Công ty Hùng Thanh; SEJCO và Công ty Bảo vệ Gia Khang (do SEJCO thuê) chứ không phải một mình Công ty Hùng Thanh.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI