Cụ bà 80 tuổi đi nhặt ve chai xuyên đêm để nuôi con trai tâm thần cùng cháu ngoại

15/04/2018 - 19:49

PNO - Dù đến tuổi "thất thập cổ lai hy", thím Xìu vẫn đi nhặt ve chai từ đêm tới sáng, dành dụm chút tiền để nuôi con trai 40 tuổi bị bệnh tâm thần cùng đứa cháu ngoại còn nhỏ tuổi.

Trong con hẻm nhỏ số 394 của chợ Nhật Tảo (đường Nguyễn Tri Phương, Quận 10, TP. HCM), có cụ bà 80 tuổi, bị mù, chân bị tật đi lại rất khó khăn. Dù vậy, hàng đêm bà vẫn đi nhặt ve chai để nuôi người con bị tâm thần và 2 đứa cháu ngoại. Người dân ở đó gọi bà bằng thím Xìu.

Chồng mất sớm, để lại thím Xìu một mình chèo chống nuôi 3 đứa con. Cơm không đủ ăn, quần áo không đủ mặc, nhưng cay đắng không dừng lại khi căn bệnh ung thư ập tới cướp đi người con trai đầu của bà.

Người con gái đi lấy chồng, hoàn cảnh không mấy khá giả không thể giúp được gì cho mẹ và nhờ bà ngoại nuôi dùm đứa con gái ruột vì chị không đủ khả năng.

Hơn 80 tuổi nhưng nỗi lo trong lòng thím Xìu lớn nhất chính là anh Cánh, người trong xóm hay gọi là anh Cánh “khùng”, tên thật của anh là Từ Hữu Lợi (40 tuổi), bị bệnh tâm thần.

Để lo cho cuộc sống hằng ngày cho con trai cùng cháu ngoại, hàng ngày thím Xìu và anh Cánh phải đi nhặt ve chai từ 19h đến 5h hôm sau từ chợ Nhật Tảo đến Vincom 3/2 mới được nghỉ ngơi.

Bội Tuyền – Mai Thi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI