CSGT TP.HCM lập tổ công tác đặc biệt “xóa” ùn tắc tại 37 điểm nóng giao thông

10/03/2017 - 12:42

PNO - Để giải tỏa ùn tắc tại 37 điểm nóng, tổ công tác đặc biệt của CSGT TP.HCM sẽ ghi hình đối với phương tiện ôtô dừng đỗ không đúng nơi quy định sau đó có phương án phạt nguội.

Sáng 10/3, Lực lượng CSGT TP.HCM phối hợp cùng các lực lượng chức năng địa phương triển khai đồng loạt các biện pháp giải tỏa ùn tắc tại 37 điểm nóng giao thông trên toàn TP.

Địa điểm ra quân trong đợt này được chọn là khu vực ngã tư MK (tiếp giáp quận 9 và quận Thủ Đức). Đây được xem là 1 trong 37 điểm nóng giao thông của TP do tình trạng ùn tắc và tai nạn liên tục xãy ra thời gian qua.

CSGT TP.HCM lap to cong tac dac biet “xoa” un tac tai 37 diem nong giao thong
Ngã tư MK thường xuyên xảy ra cảnh xung đột giao thông mỗi khi "vắng bóng" lực lượng cảnh sát khiến giao thông trên tuyến xa lộ Hà Nội tê liệt

 “Ngã tư MK thường xuyên xảy ra cảnh xung đột giao thông do khu vực kết nối tuyến đường xa lộ Hà Nội, tuyến huyết mạch của TP với cảng lớn như ICD Phước Long, ICD Transimex… Do đó, tại nút giao thông này thường xuyên xảy ra cảnh hỗn loạn khi không có CSGT điều tiết. Xe cộ liên tục chặn đường nhau dẫn đến xung đột gây cảnh ùn tắc”, anh Nguyễn Hoàng, một người dân ngụ tại ngã tư MK cho hay.

Ghi nhận của PV, vào giờ cao điểm sáng, giao thông tại ngã tư MK khá đông. Hàng ngàn phương tiện phải nối dài cả hai hướng trên Xa lộ Hà Nội để chờ đèn đỏ.

Quan sát, nhiều trường hợp người đi xe máy dừng đèn đỏ quá vạch quy định đã bị các lực lượng chức năng nhắc nhở lùi lại đúng vạch.

Trong thời gian có CSGT, dân phòng, công an địa phương thì tình hình giao thông trở nên có trật tự, không xảy ra ùn tắc, hỗn loạn giao thông.

CSGT TP.HCM lap to cong tac dac biet “xoa” un tac tai 37 diem nong giao thong
Lực lượng CSGT TPHCM phối hợp cùng các lực lượng chức năng địa phương triển khai đồng loạt các biện pháp giải tỏa ùn tắc tại ngã tư MK, một trong 37 điểm nóng giao thông của TP.

Trung tá Phan Minh Đức – Phó đội trưởng đội CSGT Rạch Chiếc đánh giá giao thông tại ngã tư MK sáng nay có mật độ phương tiện đông nhưng không xảy ra ùn tắc.

Trung tá Đức cho biết, nếu như trước đây khi xảy ra 1 vụ ùn tắc giao thông tại một địa điểm thì CSGT tại chỗ trên địa bàn phụ trách phối hợp với CSGT quận – huyện để tham gia điều tiết.

Trong năm 2017, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) – Công an TPHCM đã chia tình hình giao thông thành 3 cấp độ và ứng với 1 cấp độ sẽ có lực lượng theo dõi, xử lý thích hợp.

“Với tình trạng giao thông bị ùn tắc cả hai hướng, tùy vào tình hình thực tế, PC67 sẽ tăng cường, huy động thêm lực lượng phối hợp như: thanh niên xung phong, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ... đến điều tiết, phân luồng giải tỏa chống kẹt xe”- Phó đội trưởng đội CSGT Rạch Chiếc cho hay.

CSGT TP.HCM lap to cong tac dac biet “xoa” un tac tai 37 diem nong giao thong
Trung tá Phan Minh Đức – Phó đội trưởng đội CSGT Rạch Chiếc

Theo ông Đức, đối với các hành vi gây ùn tắc giao thông, lực lượng CSGT sẽ bố trí một lực lượng thường xuyên tuần tra kiểm soát phát hiện xử lý  những hành vi không chấp hành tín hiệu đèn, xe mô tô đi vào làn ô tô và ô tô dừng đậu trên đường.

“Đơn vị sẽ có một tổ công tác đặt biệt ghi hình phạt nóng đối với phương tiện dừng đỗ không đúng nơi quy định mà lúc đó không có tài xế trên xe. Ngoài ra, tổ công tác này cũng sẽ ghi hình đối với tất cả các phương tiện trên dừng – đỗ sai quy định trên địa bàn rồi tiến hành xử phạt nguội”, Phó đội trưởng đội CSGT Rạch Chiếc khẳng định.

Trước đó, PC67 đề xuất với Sở GTVT lắp camera tại một số tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Việc lắp camera tại các điểm đen tai nạn giao thông sẽ phối hợp với các giải pháp đồng bộ khác để đảm bảo trật tự giao thông trên địa bàn thành phố.

Thông qua hệ thống camera, các tuyến đường, giao lộ phức tạp thường xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông sẽ truyền dữ liệu hình ảnh về đơn vị quản lý.

Đơn vị quản lý sẽ kiểm tra, sau đó cung cấp thông tin cho CSGT kịp thời, xác định được lượng phương tiện ở các tuyến đường, chỉ huy đơn vị sẽ điều phối và bố trí lực lượng thích hợp.

Theo Sở GTVT TPHCM, số điểm ùn tắc trên địa bàn thành phố là 37. Trong đó, khu vực trung tâm có 6 điểm (Tôn Đức Thắng, Nguyễn Văn Cừ , ngã sáu công trường Dân Chủ…); khu vực sân bay Tân Sơn Nhất gồm 6 điểm; khu vực cảng Cát Lái 3 điểm (nút giao An Phú, nút giao Mỹ Thủy, đường Nguyễn Thị Định); khu vực cửa ngõ Thành phố 8 điểm; khu vực khác là 14 điểm.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI