CSGT mời tài xế lên 'khuyên' không nên trả tiền lẻ qua trạm BOT đường tránh Biên Hòa

25/10/2017 - 13:54

PNO - Sáng 25/10, hơn 10 tài xế đã đến Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt PC67 Công an Đồng Nai làm việc theo giấy mời của cơ quan này.

Các bác tài có mặt tại Phòng PC67 từ 8h, sau đó vào làm việc với các cán bộ cảnh sát giao thông. Tại đây, lực lượng chức năng giao cho tài xế biên bản làm việc và biên bản này thể hiện các thông tin tuyên truyền về các hành vi liên quan.

CSGT moi tai xe len 'khuyen' khong nen tra tien le qua tram BOT duong tranh Bien Hoa
Tài xế dùng tiền lẻ, chủ yếu mệnh giá 200 và 500 đồng khiến việc kiểm đếm mất thời gian.

Những người được mời tới trụ sở là các tài xế đã lái xe qua trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa, đặt trên quốc lộ 1 (xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) và dùng tiền lẻ để mua vé vào ngày 5/10. 

Theo tài xế Phạm Kiên (ngụ huyện Thống Nhất, Đồng Nai), phía cảnh sát khuyên ông lần sau không nên dùng tiền lẻ để mua vé khi trạm thu phí trở lại. Tuy nhiên, ông đáp lời rằng vẫn trả tiền lẻ vì ông chỉ có tiền lẻ.

Một tài xế khác cho biết, công an cũng đồng ý rằng việc sử dụng tiền lẻ mệnh giá thấp để mua vé không vi phạm pháp luật và đó là quyền của mọi người. Nhưng lực lượng chức năng mong rằng các bác tài không nghe theo lời xúi giục, bị tác động từ người xấu.

Trong quá trình làm việc, công an đã tuyên truyền đến các bác tài rằng vị trí đặt trạm BOT là đúng, tuy nhiên các tài xế không đồng ý và đã bày tỏ nỗi bức xúc của mình về vấn đề này.

CSGT moi tai xe len 'khuyen' khong nen tra tien le qua tram BOT duong tranh Bien Hoa
Trước áp lực giao thông quá lớn, kẹt xe kéo dài nên đơn vị thu phí phải xả trạm từ ngày 5/10 đến nay

Sau khi các tài xế làm việc với PC67, nhiều phóng viên đến trụ sở cơ quan này xin được gặp lãnh đạo để liên hệ, lấy thông tin nhưng chiến sĩ gác cổng không tiếp nhận và yêu cầu phải có giấy giới thiệu của Công an tỉnh Đồng Nai mới giải quyết.

Dự án BOT đường tránh Biên Hòa gồm việc xây dựng đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt quốc lộ 1 với chiều dài 10 km, tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng. Trạm hoạt động từ 2014, thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm

Tuy nhiên, địa điểm đặt trạm thu phí lại nằm trên quốc lộ 1, qua xã Trung Hòa (huyện Trảng Bom, Đồng Nai), nằm trong khu vực đông đúc dân cư, cách xa tuyến đường tránh gần 10 km. Do vậy, vị trí đặt trạm tại đây nên thu phí cả những xe không đi đường tránh khiến giới tài xế rất bức xúc phản đối.

Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI