Công ty cung cấp thực phẩm cho các trường có học sinh nhiễm sán ở Bắc Ninh đã gỡ biển hiệu

18/03/2019 - 06:20

PNO - Sau sự việc một trường mầm non bị phát hiện dùng thực phẩm nghi có sán, sau đó là hơn 100 học sinh được phát hiện bị nhiễm sán, hiện công ty cung cấp thực phẩm cho nhà trường đã âm thầm gỡ biển.

Tính đến hết ngày 17/3, đã có hơn 1.500 học sinh mầm non và tiểu học ở huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) được phụ huynh đưa lên Hà Nội xét nghiệm giun sán.

Theo kết quả công bố từ Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, hiện đã xác định 151 trường hợp nhiễm sán hoặc nhiễm nhiều loại sán.

Cong ty cung cap thuc pham cho cac truong co hoc sinh nhiem san o Bac Ninh da go bien hieu
Phụ huynh đưa con em đi xét nghiệm sán.

Ngày 18/3, các đơn vị chức năng sẽ tổ chức lấy mẫu máu cho học sinh 19 trường học trên địa bàn huyện Thuận Thành ngay tại trường, chi phí xét nghiệm và điều trị cho các học sinh nhiễm sán sẽ được chi từ ngân sách tỉnh Bắc Ninh. Sự việc khiến cả huyện Thuận Thành náo động, lo lắng.

Liên quan đến nghi vấn học sinh nhiễm sán là do ăn phải thực phẩm bẩn ở trường, phóng viên đã tìm đến văn phòng công ty Hương Thành (địa chỉ tại phường Đại Phúc, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) là đơn vị cung cấp thực phẩm cho các nhà trường trên địa bàn huyện Thuận Thành để tìm hiểu. Tuy nhiên ở văn phòng công ty này hiện không có ai làm việc, cửa đóng và không có biển hiệu.

Cong ty cung cap thuc pham cho cac truong co hoc sinh nhiem san o Bac Ninh da go bien hieu
Công ty Hương Thành đã gỡ biển.

Theo người dân địa phương, ngôi nhà 4 tầng được công ty Hương Thành dùng làm văn phòng là thuê của một người dân, trước đây có treo biển. Tuy nhiên tấm biển đã được gỡ đi từ lúc nào không ai để ý.

"Trước đây họ có treo biển Công ty thực phẩm Hương Thành, mấy hôm trước vẫn còn, chắc là mới bị gỡ đi, tôi ở gần đây nhưng giờ để ý mới thấy tấm biển đã bị gỡ", một người nhà ngay cạnh văn phòng công ty này cho biết.

Cong ty cung cap thuc pham cho cac truong co hoc sinh nhiem san o Bac Ninh da go bien hieu
Trường mầm non Hương Thành.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, công ty Hương Thành là đơn vị cung cấp thực phẩm cho 19 trường trên địa bàn huyện Thuận Thành, có tên đầy đủ là Công ty TNHH Đầu tư Tài chính Hương Thành, ngày hoạt động là 23/3/2018. 

Trước đó, vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3, trường mầm non Thanh Khương (Thuận Thành) liên tục bị phụ huynh học sinh phát hiện sử dụng thực phẩm nghi ôi thiu, nhiễm sán làm thức ăn cho học sinh. Sau sự việc, nhiều phụ huynh đã đưa con em lên Hà Nội xét nghiệm giun sán và bất ngờ với kết quả tỷ lệ nhiễm sán của các cháu là từ 10% đến 15% tùy từ trường.

Sự việc khiến phụ huynh cả huyện Thuận Thành xôn xao, lo lắng. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Việt An 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI