Cổng trường bị khóa, phụ huynh trường mầm non bế con qua tường rào để vào lớp

09/01/2018 - 22:57

PNO - Cổng trường bị khóa, nhiều phụ huynh trường mầm non ở Hà Tĩnh phải bế con qua tường rào cao gần 2m để vào lớp học trong ngày giá rét.

 

Sáng ngày 9/1, nhiều phụ huynh có con học tại Trường mầm non thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đưa con đến trường học muộn hơn thường ngày do thời tiết chuyển lạnh đột ngột. Do đến muộn, cổng trường đã khóa nên nhiều phụ huynh đã phải bế các em qua bước tường rào cao gần 2m để vào trường.

Sự việc trên đã được một người có mặt quay lại rồi đưa lên mạng xã hội. Đoạn clip trên nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Trong đoạn clip, một người phụ nữ bức xúc nói: “Mới có 7h40 mà phụ huynh phải bế từng cháu một để qua bờ tường vào lớp. Thời tiết 10 độ C này phải giảm thời gian đi học ra chứ”.

Cong truong bi khoa, phu huynh truong mam non be con qua tuong rao de vao lop
Nhiều trẻ mầm non phải vào trường học qua tường rào do đến trường muộn.

Bà Phạm Thị Hồng Thắm - Hiệu trưởng trường Mầm non Thị trấn Phố Châu xác nhận sự việc trên xảy ra vào sáng 9/1. Theo bà Thắm, trường này đóng cổng trường như thường lệ vào lúc 7h30. Thời điểm xảy ra sự việc bảo vệ không có mặt, hơn nữa, thời tiết giá lạnh nên trường phải đóng các cửa phòng để giữ ấm nên không quan sát được từ bên ngoài.

“Đáng ra, nhà trường phải biết linh động hơn khi trời chuyển rét, cái này chúng tôi xin rút kinh nghiệm và rất mong sự chia sẻ của phụ huynh”, bà Thắm nói.

Ông Đào Duy Sỹ - Trưởng phòng Giáo dục huyện Hương Sơn cho biết sự việc xảy ra là do phía nhà trường đã quá cứng nhắc, không chủ động trong vấn đề thời gian dẫn đến hình ảnh phản cảm. Phòng này cũng đã nhắc nhở phía nhà trường và phụ huynh phải hài hòa, phân bố thời gian hợp lý, để trẻ có thể đến lớp học tập một cách tốt hơn.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI