Xôn xao chuyện công chức sẽ bị phạt nếu đi chợ cũ Di Linh

15/11/2015 - 07:49

PNO - Cán bộ, công chức, viên chức nếu mua sắm tại chợ cũ sẽ bị ghi hình và báo cáo lên UBND huyện để có hình thức xử lý.

Những ngày gần đây, người dân sống tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng đang xôn xao về chuyện, cơ quan chức năng của huyện bất ngờ ra thông báo sẽ kiểm điểm đối với các cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn nếu bị phát hiện đi mua sắm hay trao đổi mua bán tại chợ cũ huyện Di Linh.

Xon xao chuyen cong chuc se bi phat neu di cho cu Di Linh
Chợ mới vắng hoe không một bóng người

Theo đó, thực hiện chỉ đạo UBND huyện Di Linh, ngày 10/11, tổ Thanh tra công vụ đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện việc mua sắm tại chợ Trung tâm (chợ mới) theo chủ trương chung của huyện. Hằng ngày các phòng ban sẽ cử ra một người đi kiểm tra tại chợ cũ. Nếu phát hiện cán bộ nào mua sắm tại đó thì ghi hình và báo cáo lên UBND huyện để xử lý.

Được biết, chợ mới Trung tâm mới đi vào hoạt động từ cuối tháng 9/2015, nhưng giá thuê quầy sạp ở đây là rất cao nên rất ít tiểu thương chuyển đến đây buôn bán. Thế nhưng, chợ cũ mặc dù đã đóng cửa nhưng hoạt động buôn bán ở đây vẫn diễn ra bình thường.

Xon xao chuyen cong chuc se bi phat neu di cho cu Di Linh
Tiểu thương vẫn tấp nập buôn bán ở chợ cũ Di Linh

Trước đó, UBND huyện Di Linh đã nhận được rất nhiều đơn thư khiếu nại của người dân về việc giá thuê quầy sạp và vị trí chợ Trung tâm. Từ ngày thực hiện chỉ thị di dời chợ cũ đến nay, cơ quan này đã nhận hơn 300 đơn khiếu nại từ người dân và các tiểu thương.

Đại diện UBND huyện Di Linh cho biết, ra thông báo trên là để các cán bộ, công chức, viên chức làm gương cho người dân, nhanh chóng thực hiện mục tiêu di dời chợ cũ về chợ mới, ổn định hoạt động buôn bán của người dân.

Lập Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI