Công an vào cuộc vụ bảo mẫu bạo hành trẻ tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh

26/11/2017 - 20:37

PNO - Công an vừa mời làm việc với chủ cơ sở mẫu giáo Mầm Xanh (quận 12, TP.HCM) để xác minh, xử lý những thông tin phản ánh về việc hành hạ trẻ em.

Chiều ngày 26/11, Công an quận 12 cùng lực lượng chức năng đến cơ sở mẫu giáo Mầm Xanh, khu phố 3, phường Hiệp Thành để làm việc về hành vi bạo hành của chủ cơ sở, các bảo mẫu với hàng chục bé được gửi tại đây.

Cảnh sát cũng mời làm việc đối với bà Phạm Thị Mỹ Linh (sinh năm 1974, chủ cơ sở) để làm việc. Riêng 2 bảo mẫu khác là bà Quỳnh và Đào cũng được mời làm việc nhưng hôm nay là chủ nhật nên hai người này không tới cơ sở mẫu giáo.

Cong an vao cuoc vu bao mau bao hanh tre tai co so mam non tu thuc Mam Xanh
Sau khi nhận được thông tin, Công an quận 12 đã nhanh chóng vào cuộc xác minh xử lý.

Đây là động thái của cơ quan chức năng sau khi một phóng sự điều tra của báo Tuổi trẻ phản ánh về việc những bảo mẫu tại cơ sở này liên tục đánh đập các cháu nhỏ. Do hôm nay địa điểm này không có giữ trẻ nên một thông báo được dán trước cổng để báo cho các phụ huynh gửi con nơi khác.

Trao đổi trong ngày, đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn Công an TP.HCM cho biết sau khi nắm được thông tin, Ban giám đốc Công an TP.HCM đã có chỉ đạo Công an quận 12 nhanh chóng vào cuộc, xác minh và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

"Hành vi của những bảo mẫu không chỉ là vi phạm đạo đức mà vi phạm cả pháp luật. Hiện công an quận 12 đang mời làm việc với những người này và khả năng cao sẽ xử lý hình sự” – ông Quang nói.

Trong ngày, nhiều người là phụ huynh có gửi con tại cơ sở này cũng bồng con tới bày tỏ bức xúc. Nhiều người đập cửa yêu cầu bà Linh ra nói chuyện. “Không biết bà ấy gì mà ác dữ vậy. Trẻ con đâu có tội tình gì, nhất là chúng tôi đều nộp tiền đầy đủ. Ngày 20/11, chúng tôi cũng đến thăm, tặng quà”- một phụ huynh ứa nước mắt cho biết. 

Tối 26/11, Phòng GD & ĐT quận 12 cho biết đã đình chỉ hoạt động của cơ sở này.

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI