Công an triệt phá đường dây đưa 14 kg ma túy đá vào Sài Gòn tiêu thụ

09/02/2017 - 13:59

PNO - Công an phát hiện và bắt giữ nhóm 6 người tàng trữ, vận chuyển 14 kg ma túy đá mua từ Trung Quốc trên đường vận chuyển vào TP.HCM tiêu thụ

Chiều 9/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.HCM (PC47) cho biết vừa triệt phá được đường dây buôn ma túy cực lớn với quy mô xuyên quốc gia.

Cong an triet pha duong day dua 14 kg ma tuy da vao Sai Gon tieu thu
Sáu nghi can trong đường dây ma túy khủng vừa bị bắt.

Có 6 đối tượng bao gồm kẻ cầm đầu Giáp Văn Đào (42 tuổi), các đồng phạm Lê Trọng Mạnh (55 tuổi), Nguyễn Thị Xuyến (38 tuổi, cùng ngụ Bắc Giang), Viên Ngọc Dũng (33 tuổi, ngụ Gò Vấp), Vũ Thị Thu Hà (46 tuổi) và Hoàng Phú Huỳnh (27 tuổi, cùng quê Hải Phòng) liên quan đến vụ án đã bị bắt giữ.

Trước đó, cơ quan chức năng nắm được thông tin Đào vận chuyển một số lượng lớn ma túy từ Trung Quốc về khẩu Tân Thanh - Lạng Sơn. Công an của đội 6, Phòng PC47 bí mật theo sát và biết được Đào thuê vợ chồng Mạnh, Xuyến vận chuyển ma túy vào Nam.

Đến ngày 19/1 Mạnh, Xuyến mang 9 kg ma túy đá từ Bắc Giang vào Bình Dương cho Đào. Tối cùng ngày, Phòng PC47 phối hợp cùng Phòng 4, C47B bắt quả tang Mạnh vận chuyển 4 kg ma túy đến trước Vincom (quận Gò Vấp) để giao cho khách. Đồng thời lúc này công an tiếp tục bám sát và bắt quả tang Đào khi người đàn ông này mang 2,2 kg ma túy đi tiêu thụ.

Cong an triet pha duong day dua 14 kg ma tuy da vao Sai Gon tieu thu
Số ma túy đã vừa bị bắt giữ.

Khám xét nơi ở của kẻ cầm đầu đường dây, công an tiếp tục thu giữ 2,8 kg ma túy đá. Xuyến ‘sa lưới’ ngay sau đó. Mở rộng chuyên án, cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện và theo dõi Dũng, một mắt xích trong đường dây ma túy của Đào. Kể từ khi ‘hàng’ từ Bắc vào bị gián đoạn, Dũng  chuyển sang mua ma túy của Hà.

Tối ngày 7/2, Hà giao cho Huỳnh 5 kg ma túy đi giao dịch với Dũng. Khi Huỳnh và Dũng gặp nhau tại đường Thành Thái, quận 10 thì bị bắt quả tang cùng tang vật. Bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hồ Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI