Công an TP.HCM xử lý hàng loạt cán bộ tiêu cực

10/10/2018 - 20:52

PNO - Trong 9 tháng đầu năm, Công an TP.HCM đã xử lý trách nhiệm 11 chỉ huy thuộc Công an TP với các hình thức: giáng chức 1 người, khiển trách 3 người, cắt thi đua 5 người và phê bình rút kinh nghiệm 2 người.

Đây là nội dung vừa được UBND TP.HCM thông tin tại báo cáo công tác phòng chống tham nhũng quý III và 9 tháng đầu năm 2018.

Theo UBND TP, trong thời gian qua, lãnh đạo TP.HCM luôn chỉ đạo người đứng đầu các sở ngành và chủ tịch UBND các quận huyện phải tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với người dân nhằm nắm bắt, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân, giải quyết kịp thời những kiến nghị, bức xúc của người dân.

Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp bị xử lý. Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm, Công an TP.HCM đã xử lý trách nhiệm 11 chỉ huy thuộc Công an TP với các hình thức: giáng chức 1 người, khiển trách 3 người, cắt thi đua 5 người và phê bình rút kinh nghiệm 2 người.

Cong an TP.HCM xu ly hang loat can bo tieu cuc
Nhiều vụ việc đã bị Công an TP xử lý nghiêm

Qua công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, Công an TP.HCM đã giải quyết 37/42 đơn tố cáo về tham nhũng, hành vi có dấu hiệu tham nhũng. Kết quả, 5 đơn tố cáo đúng hoặc đúng một phần; 32 đơn tố cáo sai hoặc không có cơ sở kết luận. Công an TP đã xử lý kỷ luật 9 cán bộ chiến sĩ.

Qua thông tin phản ánh của báo chí, Công an TP đã kết thúc xác minh 6/6 tin liên quan đến hành vi tham nhũng, tiêu cực của cán bộ chiến sĩ thuộc Công an TP. Kết quả có 4 tin đúng hoặc đúng một phần; 1 tin không có cơ sở kết luận và hiện đang xác minh 1 tin. Từ đó, Công an TP đã xử lý kỷ luật 12 cán bộ chiến sĩ do vi phạm quy trình công tác, tuần tra kiểm soát, có dấu hiệu tiêu cực.

Thông qua các mặt công tác thanh kiểm tra, giải quyết tố cáo, Công an TP đã xử lý kỷ luật 27 cán bộ chiến sĩ sai phạm liên quan đến tham nhũng, hành vi có dấu hiệu tham nhũng với các hình thức: Khiển trách 10 người, cảnh cáo 4 người, giáng cấp bậc hàm 10 người và tước danh hiệu Công an nhân dân 3 người.

Ngoài ra, báo cáo của UBND TP cũng cho biết, trong 9 tháng đầu năm, toàn TP đã thực hiện 213 cuộc thanh tra tại 328 đơn vị. Kết quả đã phát hiện 90/328 đơn vị có sai phạm, phát hiện sai phạm về kinh tế hơn 343 tỷ đồng, kiến nghị thu hồi hơn 180 tỷ đồng, kiến nghị xử lý khác hơn 162 tỷ đồng, kiến nghị xử lý hành chính 78 tập thể và 124 cá nhân, đã chuyển cơ quan điều tra 3 vụ, gồm:

Thanh tra làm rõ trách nhiệm quản lý nhà nước đối với các đơn vị tổ chức và cá nhân có liên quan đến sai phạm tại dự án đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại và xây dựng Thăng Long (Bảy Hiền Tower) do doanh nghiệp tư nhân xây dựng thương mại Thăng Long làm chủ đầu tư. Hai vụ còn lại là ở dự án Khu dân cư Bắc Rạch Chiếc do Công ty Địa ốc 10 thuộc Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn – TNHH MTV làm chủ đầu tư và 9 dự án phát triển mạng lưới cấp nước của Công ty Cổ phần cấp nước Trung An.

UBND TP đánh giá, thời gian qua công tác phòng chống tham nhũng đã có những chuyển biến tích cực cả về nhận thức lẫn hành động, có những kết quả bước đầu. Tuy nhiên, công tác phát hiện, làm rõ hành vi, dấu hiệu tham nhũng còn hạn chế thể hiện ở chỗ số vụ việc, vụ án tham nhũng được phát hiện còn ít. Việc xử lý còn kéo dài và thu hồi sản sản tham nhũng chưa đạt kết quả cao, khả năng tự phát hiện tham nhũng trong các đơn vị chưa cao...

Gia Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI