Công an TP.HCM nổ súng bắt băng móc túi trên xe buýt, xe khách

17/05/2019 - 09:43

PNO - Khi bị trinh sát ép ngã xe, Tuấn chỉ tay vào trinh sát, hô to “cướp, cướp” và đòi bắt ngược cả trinh sát.

Ngày 17/5, Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm (Đội 3), Phòng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm (PC02) Công an TP.HCM cho biết, vừa triệt phá một băng nhóm chuyên giả hành khách, lơ xe để móc túi hành khách đi xe buýt, xe khách.

Cầm đầu băng nhóm này là Hồ Trí Vũ - sinh năm 1987, quê Quảng Ngãi.

Theo điều tra của công an, khoảng cuối tháng 3 và đầu tháng 4/2019, trinh sát nhận được tin báo về nhiều vụ trộm cắp, móc túi xảy ra trên xe khách và xe buýt dọc tuyến Quốc lộ 1 qua địa phận quận Thủ Đức và quận 12. Đội 3 đã lập chuyên án triệt phá băng nhóm này.

Cong an TP.HCM no sung bat bang moc tui tren xe buyt, xe khach
Vũ (bên trái) và Tuấn tại cơ quan công an

Chiều 15/5, trinh sát phát hiện Trương Quốc Tuấn - sinh năm 1979, ngụ tại quận Thủ Đức - chạy xe máy chở Vũ từ phòng trọ ở quận 12 ra tuyến Quốc lộ 1 để tìm "con mồi". Phát hiện một phụ nữ vừa xuống xe, đang chất đồ lên xe máy ở nhà chờ xe buýt, Vũ tiếp cận, móc túi lấy điện thoại của người này rồi lên xe của Tuấn chờ sẵn, tẩu thoát.

Tổ trinh sát liền đuổi theo. Đến đoạn ngã tư Vườn Lài (quận 12), các trinh sát đã ép ngã xe và bắt được Vũ. Đối tượng Tuấn sau đó dựng xe lên và tiếp tục tăng ga tẩu thoát.

Chạy được một đoạn, trinh sát tiếp tục ép ngã xe của Tuấn. Bất ngờ, Tuấn chỉ tay vào trinh sát, hô to “cướp, cướp” để nhờ người dân hỗ trợ và đòi bắt ngược cả trinh sát. Trinh sát buộc phải rút súng, bắn chỉ thiên nhiều phát trước khi khuất phục tên Tuấn.

Từ lời khai của Tuấn, Vũ và nhiều bằng chứng thu thập được, công an sau đó đã bắt tiếp 3 đối tượng khác là: Long, Phương và Cường.

Các đối tượng này đóng giả hành khách, thậm chí là lơ xe và thường chia “ca” nhau để trộm, móc túi trên xe buýt và xe khách. “Khoảng 5g sáng là bọn chúng đã đi 2 người với nhau để ‘ăn hàng’, các đối tượng này sẵn sàng chống trả lại nạn nhân hoặc cơ quan chức năng phát hiện”, một cán bộ điều tra cho biết.

Theo hồ sơ của công an, băng nhóm của Hồ Trí Vũ đã  thực hiện hàng chục vụ trộm, móc túi trên xe buýt.

Các đối tượng trong băng nhóm này đều đã có rất nhiều tiền án. Riêng đối tượng cầm đầu là Vũ đã có 3 tiền án về trộm cắp tài sản và sử dụng trái phép chất ma tuý, còn Tuấn thì đã có 5 tiền án về các tội danh về cưỡng dâm, hiếp dâm, trộm cắp tài sản và sử dụng trái phép chất ma tuý.

Mỹ Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI