Công an TP Hà Nội khẳng định cụ Kình ngã chấn thương không liên quan đến lực lượng chức năng

07/11/2017 - 13:30

PNO - "Hoàn toàn trong quá trình giằng co giữa lực lượng thực thi nhiệm vụ và gia đình ông Kình đã xông vào cản trở cơ quan điều tra dẫn tới việc đáng tiếc như vậy", Phó giám đốc Công an Hà Nội nói.

Sáng 7/11, tại thảo luận của Quốc hội, đại biểu Đào Thanh Hải – Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã tranh luận lại với ý kiến của đại biểu Dương Trung Quốc (Đồng Nai) liên quan tới vụ việc tại Đồng Tâm (Mỹ Đức).

Theo đó, ngay sau khi xảy ra vụ án, Bộ công an đã rất nghiêm túc thành lập đoàn thanh tra do Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn. Trong quá trình thanh tra rất kỹ toàn bộ quy trình công tác, việc chấp hành và thực thi pháp luật của lực lượng công an.

Cong an TP Ha Noi khang dinh cu Kinh nga chan thuong khong lien quan den luc luong chuc nang
Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội khẳng định lực lượng thực thi không làm gãy chân ông Kình trong vụ Đồng Tâm

Sự việc xảy ra khi cơ quan điều tra tiến hành bắt giữ ông Lê Đình Kình, gia đình ông đã xông vào chống lại lực lượng thi hành nhiệm vụ, giằng co dẫn tới ông Lê Đình Kình bị ngã gãy chân. 

"Khi ông Kình gãy chân có tố giác một cán bộ đã đánh ông, nhưng trong thực tế trong quá trình thanh tra, kiểm tra, cán bộ này có mặt tại hiện trường nhưng không hề tham gia vào bắt giữ, đứng cách ông một đoạn", Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội nói.

Căn cứ vào kết luận thanh tra, ông Đào Thanh Hải khẳng định, không có vấn đề  liên quan đến lực lượng thực thi nhiệm vụ đánh gây thương tích cho ông Kình: "Hoàn toàn trong quá trình giằng co giữa lực lượng thực thi nhiệm vụ và gia đình ông Kình đã xông vào cản trở cơ quan điều tra dẫn tới việc đáng tiếc như vậy".

Công an TP Hà Nội cũng khẳng định quan điểm rõ ràng, việc kết luận thanh tra là hoàn toàn đúng và công an TP Hà Nội đã thực thi nhiệm vụ đúng pháp luật.

Ngay sau phần trả lời của đại biểu Đào Thanh Hải, đại biểu Dương Trung Quốc đã phát biểu. Ông cho biết không tranh luận vấn đề này mà chỉ đưa ra bình luận.

Ông Dương Trung Quốc nhắc lại câu chuyện công an "nhỡ tay, vung tay" lên mà đánh ngã phóng viên trên cầu Nhật Tân. "Tôi nghĩ điều đó không nên biện bạch, tốt nhất nên công khai để người dân bình luận, xem ông già 82 tuổi có tự gãy chân không?", đại biểu Dương Trung Quốc đặt vấn đề.

Ông cũng cho rằng, ngay cả khi ông Kình có tội thì việc làm như vậy cũng vi phạm Luật người cao tuổi.

Cong an TP Ha Noi khang dinh cu Kinh nga chan thuong khong lien quan den luc luong chuc nang
Đại biểu Dương Trung Quốc bình luận về vụ việc: "Phải chăng đây là cách làm của công an TP Hà Nội?"

Trước đó, tại cuộc thảo luận về các vấn đề kinh tế - xã hội của Quốc hội sáng nay, đại biểu Dương Trung Quốc (Đồng Nai) nêu vấn đề nhưng hai tháng rưỡi nay, người dân Đồng Tâm kiến nghị liên quan đến kết luận thanh tra mà chưa được trả lời.

“Tôi đã chứng kiến những ngày người dân và những người chiến sĩ ấy chia tay nhau. Tôi không biết Hà Nội đã thanh toán tiền cơm cho họ chưa. Họ bỏ tiền túi ra nuôi dưỡng cho anh em và nói rằng con cái ở nhà cũng được nuôi dưỡng như thế. Vậy mà chúng ta xử lý như thế nào?

Chúng tôi tán thành thượng tôn pháp luật, chúng ta đã khởi tố những người dân Đồng Tâm vi phạm. Nhưng tới nay những cán bộ công an đánh dân, bắt dân xâm phạm luật pháp hoàn toàn đứng ngoài vòng pháp luật”, vị đại biểu tỉnh Đồng Nai nói.

Tuấn Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI