Công an tỉnh Đồng Nai: Không có vùng cấm, xử lý nghiêm vụ bảo kê xe quá tải

06/12/2019 - 17:11

PNO - Công an tỉnh Đồng Nai khẳng định, sẽ xử lý nghiêm minh vụ CSGT bảo kê xe quá tải, không có “vùng cấm”. Thông tin được cho biết tại buổi gặp báo chí chiều ngày 6/12.

Chiều ngày 6/2, Công an tỉnh Đồng Nai đã có cuộc gặp phóng viên các cơ quan báo chí để cung cấp thông tin xung quanh vụ việc một số CSGT tố cán bộ đơn vị này "bảo kê" xe quá tải. 

Tại buổi gặp, Đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo phải xử lý nghiêm, không có "vùng cấm" trong vụ CSGT “bảo kê” xe quá tải.

Đại tá Thọ cũng thông tin, Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm đình chỉ công tác đối với trung tá Phạm Hải Cảng, đội trưởng Đội CSGT số 2 và trung tá Phan Cẩm Tú,  đội phó Đội CSGT số 1 (thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt) để 2 cán bộ CSGT này tiếp tục giải trình các nội dung liên quan đến việc can thiệp thả các đoàn xe quá tải trên quốc lộ 20. Thời gian tạm đình chỉ công tác là 2 tháng.

Cong an tinh Dong Nai: Khong co vung cam, xu ly nghiem vu bao ke xe qua tai
Bị CSGT dừng xe xử lý vi phạm, nhiều tài xế đã được can thiệp cho đi mà không bị xử lý. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ TP.HCM

Trả lời câu hỏi của các phóng viên về các vấn đề như quy trình xác định nội dung vụ việc sẽ được thực hiện ra sao; lực lượng thanh kiểm tra của Bộ Công an đã trực tiếp tiếp cận vụ việc chưa; Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp giải quyết theo quy trình tố giác tội phạm như thế nào; có xác định các nhân vật bên ngoài liên quan "đường dây" không;... đại tá Thọ cho biết, Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai xác định cung cấp thông tin nhanh chóng với báo chí những vấn đề trong phạm vi đã có thể cung cấp. Các nội dung khác đang xử lý, khi có kết quả xác minh tiếp theo, Công an Đồng Nai sẽ tiếp tục công bố, đại tá Thọ nói.

Như Phụ nữ Online đã đưa tin, liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai đã thành lập đoàn thanh tra để làm rõ các nội dung trong đơn tố giác. Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương làm rõ vụ cán bộ CSGT tố cáo lãnh đạo "bảo kê" xe quá tải. Bộ trưởng yêu cầu Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương xác minh, phối hợp xử lý vấn đề này, nếu phát hiện cán bộ, chiến sĩ sai phạm thì kiên quyết xử lý nghiêm.

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI