Công an quận Thủ Đức lên tiếng vụ bé gái nghi bị xâm hại ở Sài Gòn

13/03/2017 - 17:31

PNO - Công an quận khẳng định việc camera an ninh mất dữ liệu hình ảnh vào thời điểm nghi bé gái bị xâm hại chỉ là trùng hợp cũng như nạn nhân có lời khai bất nhất.

Chiều 13/3, Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) buổi gặp gỡ báo chí quanh vụ việc bé gái học lớp 1 tại trường tiểu học L.T.V nghi bị xâm hại tình dục nghiêm trọng. Đại Tá Lê Anh Tuấn - Trưởng Công an quận Thủ Đức cho biết việc cung cấp thông tin nhằm trấn an người dân, tránh những thông tin xôn xao.

Lãnh đạo Công an quận Thủ Đức cho biết, khi nhận được tin báo của chị Thanh (mẹ bé gái) thì công an phường và quận nhanh chóng vào cuộc.

“Tuy nhiên cháu bé khai lúc thế này thế khác. Có lúc bé nói có người đàn ông xâm hại, lúc khác thì lại do bị té nhưng bị mẹ ép. Chúng tôi ghi lời khai của 4 bé cùng lớp thì các bé đều xác nhận là bé gái trọng vụ việc có bị té”, Đại tá Tuấn cho biết.

Cong an quan Thu Duc len tieng vu be gai nghi bi xam hai o Sai Gon
Lãnh đạo công an quận Thủ Đức tại buổi gỡ gặp, cung cấp thông tin cho báo chí.

Về 8 camera được lắp đặt tại trường, Công an quận Thủ Đức đã kiểm tra. Tuy nhiên, camera số 4 quay hướng vào phòng học được đấu nối vào nguồn điện hội trường. Người lao công tại đây thừa nhận vào thời điểm trên đã ngắt cầu dao hội trường khiến camera này không hoạt động. Những camera khác không ghi nhận hình ảnh người đàn ông lạ nào vào trường thời điểm trên.

“Theo kết quả giám định pháp y cho thấy màng trinh cháu bé không rách, không có tinh dịch trong âm đạo của cháu bé. Đây là xác định chính xác”, lãnh đạo công an quận Thủ Đức khẳng định.

Trung tá Nguyễn Mai Chức – Đội trưởng Đội hình sự Công an quận Thủ Đức thông tin: “Chị lao công không biết camera an ninh số 4 được kết nối với điện của hội trường nên sáng 14/2, sau khi dọn vệ sinh xong để ngày 15/2 tổ chức hội thảo thì đến chiều chị này vào dọn tiếp mới bật cầu dao lên. Điều này là do vô tình mà chị lao công không biết”.

Cong an quan Thu Duc len tieng vu be gai nghi bi xam hai o Sai Gon
Đại Tá Lê Anh Tuấn - Trưởng Công an quận Thủ Đức.

Tuy nhiên, lãnh đạo Công an quận Thủ Đức vẫn chưa kết luận liệu đây là một vụ xâm hại trẻ em hay không vì vụ việc đang được điều tra làm rõ.

“Trong lớp học không phải chỉ có một mình bé ,nếu có ai vào xâm hại thì các bạn học phải biết. Có thể cháu bị bị xâm hại chỗ khác chứ không phải ở trường. Hành vi giao cấu không có nhưng không có nghĩa là không có hành vi dâm ô.

Có thể cháu bé té tạo nên vết thương đó, có thể bị xâm hại tạo ra vết thương đó. Hiện tại phải có kết luận cuối cùng mới biết được”, Đại tá Tuấn kết luận buổi làm việc.

Cũng tại buổi gặp này, có nhiều đơn vị liên quan đại diện UBND quận Thủ Đức, Phòng Giáo dục - Đào tạo, Hiệu trưởng trường L.T.V. nhưng phóng viên không thể trao đổi thông tin với họ.

*Tên mẹ bé gái đã được thay đổi

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI