Công an phường giữ một thai phụ 2 ngày đêm

05/11/2018 - 07:02

PNO - Gọi vào đường dây khẩn Báo Phụ Nữ TP.HCM, chị N.T.H. (37 tuổi, ngụ tại Q.7, TP.HCM) cho biết, chị bị Công an P.Bến Nghé (Q.1, TP.HCM) “bắt nhốt” trong tình trạng đang mang thai tuần thứ 29.

Trưa 25/10, chị H. đến khoa Tâm lý Bệnh viện Nhi Đồng 2 yêu cầu gặp trưởng khoa để được cung cấp bản chính các giấy chứng nhận tâm lý của con gái 7 tuổi. Các bản chứng nhận này liên quan đến việc tranh chấp quyền nuôi con giữa chị và chồng cũ đang được Tòa án nhân dân TP.HCM thụ lý phúc thẩm.

Do không được đáp ứng nhu cầu, cộng với tâm lý bị dồn nén do vụ tranh chấp quyền nuôi con gây ra, chị H. lớn tiếng và đập vỡ hai cửa kính của khoa Tâm lý. Bệnh viện báo cơ quan chức năng, Công an P.Bến Nghé đã đến giải quyết vụ việc và mời người gây rối về trụ sở.

Cong an phuong giu mot thai phu 2 ngay dem
 

Theo chị H., chị bị giữ tại công an phường từ đêm 25 cho đến tối 27/10 mới được về nhà. Suốt thời gian ở trụ sở công an phường, chị H. cho biết mình bị lấy lời khai vào ban đêm, cho ăn mì gói, ngủ trên ghế bố.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Công an P.Bến Nghé cho rằng, công an không giữ ai, cũng không nhốt ai, chỉ mời chị H. ở lại trụ sở hợp tác làm việc. Hành vi của chị H. có dấu hiệu của tội “hủy hoại tài sản”. Đây là lần thứ hai trong vòng một tuần, người phụ nữ này đã đến gây gổ và đập phá tài sản của bệnh viện. Hiện công an phường đã tổng hợp hồ sơ chuyển Công an Q.1 điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Trong quá trình “ở lại trụ sở hợp tác làm việc”, theo Công an P.Bến Nghé, chị H. được bố trí chỗ ăn, ngủ, tắm rửa, hỗ trợ khám thai đầy đủ. Tối 27/10, sau khi củng cố hồ sơ đầy đủ, công an đã cho chị về.

Luật sư Đặng Thành Tài (Công ty Luật Đặng Thành, Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho rằng, căn cứ điều 122 Luật Xử lý vi phạm hành chính, hành vi giữ người của cơ quan công an trong trường hợp này hoàn toàn sai pháp luật. Cụ thể, mọi trường hợp tạm giữ người đều phải có quyết định bằng văn bản và phải giao cho người bị tạm giữ một bản; thời hạn tạm giữ người không được quá 12 giờ, trong trường hợp cần thiết, thời hạn tạm giữ có thể kéo dài hơn nhưng không được quá 24 giờ kể từ thời điểm bắt đầu giữ người vi phạm. 

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI