Công an nổ súng chỉ thiên, 'cát tặc' vẫn ngoan cố nhấn chìm ghe phi tang

09/10/2017 - 22:42

PNO - Thấy công an, nhóm "cát tặc" chia nhau bỏ chạy rồi rút lỗ lù nhấn chìm ghe phi tang khi bị lực lượng chức năng nổ súng chỉ thiên trấn áp.

Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP Biên Hòa cho biết lực lượng này đã phát hiện một nhóm người đang điều khiển 2 chiếc ghe hút cát trên sông Đồng Nai (đoạn qua khu vực xã Tam Phước, TP Biên Hòa).

Công an đã vây bắt và đã tạm giữ các phương tiện trên để điều tra và xác minh nguồn gốc. Theo lực lượng chức năng, chủ của 2 chiếc ghe là bà D.M.P (ngụ quận 9, TP.HCM).

Cong an no sung chi thien, 'cat tac' van ngoan co nhan chim ghe phi tang
Phương tiện hút cát bị thu giữ

Trước đó, khoảng 0h40 ngày 8/10, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP Biên Hòa phối hợp cùng Công an tỉnh tổ chức tuần tra, mật phục trên sông Đồng Nai, đoạn giáp ranh giữa xã Tam phước (TP Biên Hòa) và quận 9 (TP.HCM). Lực lượng chức năng phát hiện nhóm "cát tặc" điều khiển hai chiếc ghe hút cát dưới sông lên một ghe chuyên chở.

Thấy công an, nhóm đối tượng lập tức điều khiển ghe bỏ chạy về hướng quận 9. Dù công an đã nổ súng để cảnh cáo và yêu cầu hợp tác nhưng "cát tặc" vẫn ngoan cố tháo chạy.

Tới phường Phước Long (quận 9), khi lực lượng công an đã đuổi kịp, các đối tượng đã rút lỗ lù, nhấn chìm ghe và nhảy xuống sông để thoát thân. Công an đã kịp thời bít lỗ lù và tạm giữ 2 phương tiện trên để điều tra.

Theo công an, việc "cát tặc" sử dụng phương tiện chỉ hút và bơm thẳng cát lên một phương tiện khác nhằm đối phó với cơ quan chức năng. Khi bị phát hiện, những chiêc ghe này chia nhau bỏ chạy, gây khó khăn cho công tác truy bắt.

Gần đây hoạt động khai thác cát trên các tuyến sông đang được siết chặt quản lý. Tháng 5/2017, nhiều dự án khai thác cát trên sông Đồng Nai đã tạm ngưng hoạt động. Tuy nhiên, nhiều "cát tặc" vẫn cố chấp hoạt động vì lợi nhuận.

Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI