Công an khẳng định không có chuyện CSGT 'ép' dân bán mì cho thương lái

13/03/2018 - 17:08

PNO - Chiều 13/3, một lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, Công an tỉnh đã chỉ đạo Thanh tra Công an tỉnh vào cuộc xác minh thông tin phản ánh CSGT huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) “ép” người dân bán nông sản cho một thương lái.

Theo thông tin từ một lãnh đạo huyện Ea Súp, ngày 12/3 có một số người dân đến Phòng tiếp Công dân của UBND huyện Ea Súp phản ánh CSGT huyện gây khó dễ khi họ chở mì ra ngoài để bán. Trong đó, một số ý kiến người dân cho rằng cho rằng CSGT đã vào tận rẫy để bắt xe chở mì.

Bên cạnh đó, người dân cũng phản ánh một số đối tượng đã ép người dân phải bán mì cho một cơ sở thu mua với giá rẻ hơn thị trường, nếu ai không chấp thuận sẽ bị lực lượng CSGT bắt giữ, tịch thu xe.

Cong an khang dinh khong co chuyen CSGT 'ep' dan ban mi cho thuong lai
Ảnh minh họa.

Trước những phản ánh của người dân, Huyện ủy Ea Súp đã chỉ đạo UBND huyện, Công an huyện tổ chức đối thoại với người dân.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, Đại tá Phạm Văn Sơn, Trưởng Công an huyện Ea Súp cho hay, trước đó CSGT bắt giữ một số xe độ chế, xe máy kéo, xe không giấy tờ, không gắn biển số, người lái không có bằng lái xe… về đơn vị để xử lý theo quy định luật giao thông đường bộ.

Tuy nhiên, người dân sợ mì để lâu sẽ bị hư hỏng nên ngày 12/3, một số hộ dân lên đề nghị với UBND huyện tạo điều kiện cho dân vận chuyển mì về các đại lý trạm cân, bán. Trước đề nghị của người dân, công an tạo điều kiện cho chở mì về trước rồi tiến hành đưa xe vi phạm về xử phạt.

“Trong quá trình đối thoại, một số người dân thừa nhận biết sai và đề nghị công an tạo điều kiện, không bắt xe khi họ vận chuyển mì đi bán. Chúng tôi đã chia sẻ khó khăn với bà con nhưng đây là quy định của pháp luật không thể làm khác được. Sau khi trao đổi, giải thích thì người dân đồng thuận và vui vẻ ra về. Vấn đề này, tôi cũng đã báo cáo cho Giám đốc Công an tỉnh. Không có chuyện CSGT ép người dân bán mì cho một thương lái” – Đại tá Sơn nói thêm.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI