Công an Đà Nẵng cấm xuất cảnh 3 tháng với một nhà báo

26/10/2017 - 16:36

PNO - Bà Dương Thị Hằng Nga, công tác tại tạp chí Giao thông vận tải đã bị công an Đà Nẵng ra lệnh cấm xuất cảnh 3 tháng. Tuy nhiên bà Nga cho rằng hành vi áp dụng cấm xuất cảnh đối với bà là không đúng.

Cụ thể theo bà Nga, vào tháng 8/2017 bà xuất cảnh đi Myanmar nhưng được Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất thông báo nằm trong danh sách cấm xuất cảnh của công an. Bà này đặt ra thắc mắc, việc cấm xuất cảnh xảy ra sau khi bà này đăng loạt bài 8 kỳ về dự án khu đô thị Đa Phước ở Đà Nẵng và ông Phan Văn Anh Vũ vào tháng 6/2017.

Trả lời về việc này, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng tham mưu tổng hợp Công an TP.Đà Nẵng cho biết: “Vào thời điểm đó, công an thành phố tiếp nhận được đơn, tin báo tội phạm đối với công dân Dương Thị Hằng Nga.

Thực hiện theo thông tư quy định tiếp nhận thông tin, tin báo tố giác tội phạm thì Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.Đà Nẵng thực hiện các bước theo tiến trình tiếp nhận xử lý thông tin tố giác tội phạm”.

Cong an Da Nang cam xuat canh 3 thang voi mot nha bao
Đại tá Nguyễn Đức Dũng

“Quá trình này được sự giám sát của Viện kiểm sát nhân dân thành phố. Áp dụng các thông tư, quy định của Chính phủ là thông tư 136 của Chính phủ và thông tư 21 của Bộ Công an thì đã ra lệnh cấm xuất cảnh 3 tháng đối với công dân Dương Thị Hằng Nga”, đại tá Dũng nói và cho biết vai trò của một người làm báo với vai trò một công dân khác nhau, Cơ quan an ninh điều tra thực hiện đúng theo thẩm quyền quy định của luật pháp cho phép để phục vụ công tác điều tra.

Trái lại, bà Dương Thị Hằng Nga cho rằng việc cấm xuất cảnh không được cơ quan công an thông báo. “Sau khi ký biên bản tại sân bay Tân Sơn Nhất, tôi về đợi công an thành phố có ý kiến cho tôi, đến bây giờ sau 1 tháng tôi gửi đơn lên Thủ tướng nhưng vẫn không thấy ý kiến từ phía công an. Vậy có phải vi phạm về quyền lợi ích hợp pháp của công dân hay không?”.

Trả lời việc này, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho hay: “Chúng tôi có nhận được đơn thư tố giác tội phạm đối với bà Nga và gửi cho công an đề nghị làm đúng pháp luật, công tâm, rõ ràng. Vấn đề này đề nghị công an trực tiếp đối thoại với công dân để làm rõ”.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI