Công an Bình Dương thông tin vụ nghi xe Cảnh sát giao thông truy đuổi xe máy dẫn đến chết người

05/12/2019 - 14:17

PNO - Liên quan đến vụ thiếu niên 17 tuổi đi xe máy với tốc độ cao trên vỉa hè, lao vào trụ điện chết thảm nghi do xe CSGT Bình Dương truy, ngày 5/12, Phòng CSGT Bình Dương đã có thông tin chính thức về vụ việc.

Theo thông báo của phòng Cảnh sát giao thông, khoảng 23g đêm 2/12 tổ tuần tra thuộc phòng Cảnh sát giao thông gồm 4 người đi trên mô tô đặc chủng và một xe nâng tuần tra trên Đại lộ Bình Dương.

Lúc này, tổ tuần tra nhận được tin báo có một nhóm thanh niên chạy xe máy rú ga, nẹt bô, bốc đầu, dàn hàng ngang gây mất ANTT nên tới để giải tán họ.

Cong an Binh Duong thong tin vu nghi xe Canh sat giao thong truy duoi xe may dan den chet nguoi
Hiện trường vụ tai nạn

Khi phát hiện lực lượng Cảnh sát giao thông, nhóm thanh niên này chia làm nhiều hướng bỏ chạy, các cảnh sát cũng chia làm hai hướng bám theo.

Khi hai cảnh sát giao thông đến đoạn giao nhau giữa Đại lộ Bình Dương và đường Hoàng Hoa Thám (phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một) thì phát hiện vụ tai nạn giao thông nên dừng lại bảo vệ hiện trường và cấp cứu người bị nạn. Hai cảnh sát còn lại tiếp tục giải tán nhóm thanh niên.

Tổ tuần tra đã gọi xe cấp cứu đến đưa nạn nhân tai nạn giao thông đến bệnh viện. Tuy nhiên, khi xe cấp cứu đến nơi thì phát hiện người này đã tử vong.

Sau đó lực lượng công an TP. Thủ Dầu Một đã đến khám nghiệm hiện trường điều tra vụ tai nạn.

Cong an Binh Duong thong tin vu nghi xe Canh sat giao thong truy duoi xe may dan den chet nguoi
Hình ảnh camera ghi lại xe máy lao vào trụ điện, chạy song song là xe CSGT. Ảnh cắt từ clip

Như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đưa tin, camera hành trình của một tài xế ghi lại cảnh tai nạn xảy ra vào khoảng 23g30' ngày 2/12. Thời điểm trên, thiếu niên đi xe máy mang BKS: 61H1-466.45 chạy với tốc độ cao trên Quốc lộ 13, hướng từ Thủ Dầu Một về thị xã Bến Cát. Đi song song với xe của nam thiếu niên này là xe của CSGT.

Khi tới ngã ba giao giữa Quốc lộ 13 và đường Hoàng Hoa Thám, đoạn qua phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, mặc dù đang đèn đỏ nhưng cả xe của nam thiếu niên và xe của CSGT đều không giảm tốc độ mà vẫn phóng rất nhanh.

Sau đó, xe của thiếu niên tông vào trụ điện trên vỉa hè khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Còn xe của CSGT vượt đèn đỏ, rẽ phải sang đường Hoàng Hoa Thám.

Nạn nhân tử vong được xác định là Trần Mạnh Huỳnh (17 tuổi, ngụ huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương).

Nhiều người cho rằng có thể việc nam thiếu niên không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, phóng nhanh khiến CSGT phải truy đuổi. Tuy nhiên, việc khi thấy nạn nhân bị nạn mà CSGT không dừng lại để cấp cứu là không đúng.

Qua trao đổi, Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT tỉnh Bình Dương cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn xe của CSGT chỉ đi tuần tra chứ không truy đuổi xe mà thiếu niên này điều khiển. Về ý kiến cho rằng xe CSGT rẽ phải mà không dừng lại khi thấy nạn nhân tông trụ điện, ông Kiệt cho rằng lúc đó đằng sau còn có xe tải cũng thuộc tổ tuần tra đi lên và báo cho lực lượng có thẩm quyền xử lý vụ tai nạn ngay sau đó.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI