'Con dâu đánh mẹ chồng húp mắt, bầm mình' chỉ bị phạt 2 triệu đồng

03/07/2019 - 10:55

PNO - Người con dâu bị xử phạt 2 triệu đồng về hành vi 'xâm hại thân thể, sức khỏe người khác'. Tại trụ sở công an xã, cô ta cũng đã viết cam kết sẽ không tái diễn hành vi trên.

Thiếu tá Phạm Thanh Tuân - Trưởng công an xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước - cho biết, sáng 3/7, UBND xã Long Hà đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Thị Trang (32 tuổi) với số tiền 2 triệu đồng về hành vi “xâm hại thân thể, sức khỏe người khác”.

Nguyễn Thị Trang cũng đã nhận lỗi và công khai xin lỗi mẹ chồng là bà Đỗ Thị Tạo (65 tuổi, ở thôn 8, xã Long Hà) ngay tại trụ sở công an xã.

'Con dau danh me chong hup mat, bam minh' chi bi phat 2 trieu dong
Bà Tạo bị con dâu đánh với nhiều vết thương ở mắt và tay

Theo thiếu tá Tuân, chiều 2/7, Công an xã Long Hà đã mời Nguyễn Thị Trang và bà Đỗ Thị Tạo cùng lên trụ sở công an xã để làm rõ nguyên nhân Trang đánh bà Tạo, đồng thời tổ chức hòa giải mâu thuẫn giữa 2 mẹ con.

Tại buổi làm việc, Trang thừa nhận việc mình đã đánh bà Tạo là sai. Nguyên nhân là từ bô nước tiểu mà bà Tạo thường để cạnh bồn cầu, hôm sau mang tưới cây và hắt xung quanh nhà, gây mất vệ sinh. Trang góp ý thì bà Tạo không nghe, 2 người cãi nhau rồi có những lời lẽ xúc phạm nhau; trong lúc mất kiểm soát, Trang đã ra tay đánh mẹ mình dẫn đến thương tích.

Lúc 2 người vật lộn với nhau, do bị con dâu đánh nên bà Tạo cũng có đánh trả lại. Khi sự việc kết thúc, bật đèn lên, Trang thấy mẹ bị thương, sưng bầm tím mặt mày nên đã đi lấy dầu để xoa cho mẹ chồng mình.

'Con dau danh me chong hup mat, bam minh' chi bi phat 2 trieu dong
Trang cảm thấy hối lỗi khi gây thương tích cho mẹ chồng

Qua điều tra, xác minh thông tin từ nhiều phía chính quyền địa phương nhận định ,nguyên nhân dẫn đến việc Trang đánh mẹ chồng đến từ cả 2 phía. Cả 2 người cùng có phần lỗi khi đã nóng tính và không chịu nhường nhịn nhau dẫn đến sự việc nêu trên.

Tại buổi hòa gỉai, Trang đã tỏ ra ân hận, xin mẹ chồng tha thứ trước hành động sai trái của mình và mong muốn tiếp tục cuộc hôn nhân với người chồng hiện đang phải đi làm ăn xa.

Tại trụ sở công an xã, Trang cũng đã viết cam kết sẽ không tái phạm hành vi của mình nữa.

Về phần mình, bà Tạo cũng nhận thấy trong quá trình cãi vã, bà đã có những lời nói xúc phạm đến con dâu và gia đình của con dâu. Tuy nhiên, hiện tại, bà chưa thể tha thứ cho con dâu, chưa cho phép con dâu về ở chung nhà với mình.

Xét thấy những thương tích mà Trang gây ra với bà Tạo chỉ là những chấn thương phần mềm nên UBND xã Long Hà đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Nguyễn Thị Trang với số tiền 2 triệu đồng về hành vi “xâm hại thân thể, sức khỏe người khác” theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ (quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống bạo lực gia đình)

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI