Cocobay tổ chức đấu MMA trái phép ở Đà Nẵng?

05/06/2017 - 14:50

PNO - Một giải đấu võ thuật mang tên Coco Championship đang được lên kế hoạch tổ chức ở Tổ hợp Du lịch & giải trí Cocobay Đà Nẵng theo hình thức đấu võ tổng hợp (MMA) tranh chức vô địch do Johnny Trí Nguyễn làm đạo diễn.

Trong một văn bản cuối năm 2016, Tổng cục Thể dục thể thao đã gửi đến tất các các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chưa cấp phép cho các tổ chức, cá nhân xin tổ chức môn võ MMA tại địa phương. Lý do mà Tổng cục đưa ra là môn võ tự do (hay tổng hợp, Mixed Martial Art-MMA) là môn võ có nhiều đòn đánh rất nguy hiểm, mang tính chất bạo lực rất cao, chưa phù hợp để tổ chức thi đấu ở nước ta.

Cocobay to chuc dau MMA trai phep o Da Nang?

Tuy nhiên, vào tối 31/5, Cocobay Đà Nẵng đã chính thức ra mắt giải đấu này. Trong thông cáo báo chí do đơn vị này phát đi ghi rõ: “Coco Championship là giải đấu tranh chức vô địch quy tụ nhiều võ sĩ các môn phái khác nhau theo hình thức đấu võ tổng hợp. Chương trình cho phép nhiều môn phái tranh tài trên cùng một võ đài và một bộ luật thi đấu thống nhất nhằm bảo vệ tối đa cho võ sĩ tham dự. Các võ sĩ sẽ phải trải qua các vòng tuyển chọn gắt gao, tham gia tập luyện và đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe trước mỗi trận đấu”.

“Mùa giải võ thuật Coco Championship lần thứ 1 năm 2017 sẽ diễn ra liên tục và quyết liệt trong suốt 3 tháng hè từ tháng 7 – tháng 9 này. Dự kiến sẽ có 8 buổi đấu/tuần, mỗi buổi đấu kéo dài 90 phút gồm 4-5 trận đấu/buổi với sự góp mặt của 10 võ sĩ. Chức vô địch Coco Championship sẽ dành cho 8 hạng cân, mỗi hạng cân sẽ lựa chọn một đấu sĩ xuất sắc và dũng mãnh nhất”.

Hiện, đơn vị này đang thông báo tuyển chọn võ sĩ Coco Championship mùa thứ nhất rộng rãi trên webiste: https://tuyenvosi.com/. Lịch trình tuyển chọn võ sĩ như sau: 10/6 ở TP.HCM, 11/6 ở Cần Thơ, 17/6 ở Hà Nội, 18/6 ở Quảng Ninh, 24/6 ở Bình Định, 25/6 ở Cocobay.

Cocobay to chuc dau MMA trai phep o Da Nang?
Thông cáo báo chí tổ chức giải của Cocobay ghĩ rõ giải đấu theo hình thức đấu võ tổng hợp.

Ông Nguyễn Phúc Linh, Phó giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao Đà Nẵng cho biết, Tổng cục Thể dục Thể thao có văn bản khuyến cáo như trên nên quan điểm của Sở là thực hiện theo đúng yêu cầu. “Chúng tôi có cấp phép cho giải đấu Coco Championship nhưng là thi đấu môn võ Muay Thái chứ không phải võ tổng hợp như đơn vị tổ chức công bố”, ông Linh khẳng định.

Ông này cho biết cũng đã nghe thông tin nên đã gọi cho đại diện của đơn vị này. “Họ nói sẽ điều chỉnh”, ông Phó giám đốc nói và cho biết sẽ có đại diện của Sở giám sát việc này. Nếu Cocobay tổ chức đấu võ MMA sẽ yêu cầu dừng lại.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI