Cô gái nước ngoài đạp xe xuyên Việt bật khóc vì mất xe ở Sài Gòn

21/07/2017 - 17:09

PNO - Sau một đêm nghỉ ở một khách sạn tại quận 1 (TPHCM), chiếc xe đạp leo núi của cô gái 26 tuổi đến từ đất nước Lithuania đạp xe xuyên Việt hơn 3.600 km thời gian qua bỗng nhiên biến mất.

Ngày 21/7, đại diện Công an phường Bến Thành (quận 1, TPHCM) cho biết đã chuyển hồ sơ vụ cô gái Rita Rasimaite (26 tuổi, đến từ đất nước Lithuania) bị mất chiếc xe đạp leo núi Cannondale quick 5 lên công an quận 1 điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Đại diện Công an phường Bến Thành xác nhận, tối 20/7, công an địa phương đã gặp nữ du khách để lấy lời khai đồng thời làm việc với khách sạn nơi cô Rita Rasimaite báo mất xe để kiểm tra lại hệ thống camera, truy tìm người lấy cắp.

Co gai nuoc ngoai dap xe xuyen Viet bat khoc vi mat xe o Sai Gon
Rita Rasimaite (26 tuổi, đến từ đất nước Lithuania) cùng chiếc xe đạp leo núi Cannondale quick 5 trong hành trình xuyên Việt hơn 3.600 km.

Rita Rasimaite cho biết, tối 18/7 đến TPHCM và nghỉ lại ở một khách sạn ở phường Bến Thành, quận 1. Qua hôm sau thì cô gái tá hỏa phát hiện chiếc xe đạp leo núi của mình để trước khách sạn “không cánh mà bay”.

Nữ du khách bật khóc chia sẻ, đây là vụ mất cắp thứ 2 khi cô đến Việt Nam. Lần trước, vào hôm 10/7, cô đạp xe đạp ở Nhà Trang và lấy điện thoại ra tra bản đồ thì có cặp thanh niên đi xe máy giật điện thoại chạy mất.

“Mất điện thoại tôi không khóc, còn bây giờ chiếc xe mất đi rồi khiến tôi rất buồn”- Rita Rasimaite trải lòng. Theo cô gái 26 tuổi, chiếc xe đạp leo núi Cannondale quick 5 đã cùng cô trải nghiệm tuyệt vời hành trình xuyên Việt hơn 3.600 km.

Co gai nuoc ngoai dap xe xuyen Viet bat khoc vi mat xe o Sai Gon
Rita Rasimaite cho biết đã đi qua 20 quốc gia khác nhau nhưng cô thích nhất là Việt Nam

“Tôi đã đi qua hơn 20 quốc gia khác nhau, Việt Nam là nơi tôi thích và ấn tượng nhất. Tôi thật sự rất hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm của mọi người. Tôi chỉ muốn cái xe đạp của mình thôi. Tuy bị mất chiếc xe nhưng kẻ trộm sẽ không thể làm thay đổi tình cảm cũng như ý kiến của tôi về đất nước của bạn", Rita Rasimaite nói.

Trước đó, ngày 19/7, cộng đồng mạng Việt dậy sóng khi nhận được chia sẻ của Rita Rasimaite trên các diễn đàn mạng. Cụ thể, cô gái 26 tuổi chia sẻ mình bị mất cắp chiếc xe đạp leo núi đã theo cô trong suốt hành trình xuyên Việt hơn 3.600 km.

"Hãy giúp tôi với! Tôi đã đạp xe xuyên Việt suốt 2 tháng và sau khi hoàn thành hơn 3.600 km, tôi đến được Sài Gòn vào tối hôm qua. Đáng lẽ ra tôi đã phải ăn mừng cột mốc này thật lớn nhưng thay vì vậy, sáng nay tôi không thể nhịn được và bật khóc vì ai đó đã trộm mất chiếc xe đạp của tôi rồi", nữ du khách chia sẻ trên mạng xã hội.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI