Cô gái 18 tuổi mắc bạo bệnh và sinh nhật đẫm nước mắt bên giường bệnh

13/09/2019 - 15:54

PNO - Thi đỗ vào đại học song vì hoàn cảnh khó khăn, cha bệnh nặng, cô gái nhỏ đã gác lại ước mơ, vào Nam tìm việc làm để phụ mẹ chữa bệnh cho cha, nhưng căn bệnh quái ác ập đến...

Ước mơ dang dở

Những dòng chia sẻ trên mạng xã hội facebook về câu chuyện của Đặng Lê Quỳnh Trang (18 tuổi, ở thôn Việt Sơn, xã Bình Trị, H.Thăng Bình, Quảng Nam) lan tràn khắp những ngày qua khiến nhiều người không khỏi xúc động. Câu chuyện về Trang, về nỗi đau của em được bạn bè kể lại trên facebook bằng niềm cảm thông lẫn kính phục với hoàn cảnh của cô gái trẻ.

Là con gái đầu trong một gia đình nghèo có 3 chị em, thấu hiểu những khó khăn, vất vả của bố mẹ, Trang đã sớm biết phụ mẹ chăm sóc các em, đồng thời học thật giỏi để thỏa niềm mong của cha mẹ. Suốt 12 năm học phổ thông, em đều là học sinh khá, giỏi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Trang thi đỗ vào trường Đại học Kiến trúc TP.HCM. Nhưng vì thương ba mẹ nghèo, thương hai em dại đang ở nhà, Trang đã tạm gác ước mơ, xếp xách vở vào Nam tìm việc làm, bỏ dở niềm khát khao con chữ nơi giảng đường đại học.

Thương con, nhưng do gia cảnh khó khăn, ba mẹ Trang cũng đành lòng để em vào Nam. Trớ trêu, chỉ mới vào Sài Gòn được ít ngày, tai nạn bất ngờ ập đến với cô gái nhỏ. Trên đường đi làm về, Trang bị ngất xỉu. Em được đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ cho biết, em bị xuất huyết não.

Bệnh diễn tiến ngày càng xấu dù các bác sĩ đã tận tình cứu chữa song. Ngày 9/9, em được gia đình xin chuyển về nhà, trong đêm đó, chiếc xe xuất phát từ Sài Gòn đưa cô gái nhỏ về với quê nhà.

Co gai 18 tuoi mac bao benh va sinh nhat dam nuoc mat ben giuong benh
Em Trang chẳng may lâm bạo bệnh khi chỉ còn vài ngày là đến sinh nhật tuổi 18. Ảnh: Phan Đức

Nghe được câu chuyện của Trang, anh Phan Văn Đức (Bí thư Chi đoàn thôn Châu Lâm) đã đến nhà Trang sau khi chuyến xe định mệnh đưa em về đến nhà. Những dòng tâm sự sau đó của anh Phan Văn Đức trên mạng xã hội facebook được nhiều người chia sẻ: “Thế là chiếc xe cũng lăn bánh, qua một đêm nay nữa em cũng được về với quê hương yêu dấu. Nơi mà tuổi thơ em đã sinh ra và lớn lên. Tuổi 18 với bao nhiêu lời hứa hẹn, bao nhiêu dự định hoài bão thôi đành khép lại tại đây... Một cô gái xinh xắn, nghị lực, dám nghĩ dám làm, từ bỏ giấc mơ đại học đi làm để phụ mẹ nuôi cha bệnh và 2 em nhỏ... Thôi chúng ta cùng cầu nguyện cho em 1 chuyến về quê bình an…”.

Sinh nhật đầy nước mắt

Ngày về tới quê, cũng cận với ngày sinh nhật thứ 18 của Trang. Sợ sức khỏe của em mỏng manh như ngọn đèn trước gió, tối ngày 10/9 , bạn bè, người thân đã tổ chức một tiệc sinh nhật cho em. Có quà, có bánh, nhưng thay cho những nụ cười, là những giọt nước mắt không ngừng rơi khi thấy Trang lặng lẽ trên giường bệnh...

Trong niềm xót xa, ai cũng cầu mong có một phép màu để Trang hồi tỉnh, để cô gái nhỏ có thể sống tiếp những ngày tuổi trẻ tươi đẹp còn đang phía trước. Chưa thực sự là một điều kỳ diệu, nhưng trong thời khắc ấy, hình như Trang biết được những người quanh mình, biết được tiệc sinh nhật dành cho mình, nước mắt cô gái nhỏ đã rơi. Đó như một lời cảm ơn lặng lẽ của Trang cho những người thân yêu đã đến với mình trong ngày sinh nhật…

Ông Đặng Thanh Tuấn - bố của Trang cho biết, bản thân ông bị bệnh phổi lâu năm, phần lớn thời gian phải nằm một chỗ. Từ khi chồng đau ốm, gánh nặng cơm áo gạo tiền lại đè nặng lên đôi vai vợ ông là bà Lê Thị Hương. “Mong đừng là sinh nhật cuối cùng, gia đình sẽ cố gắng hết sức để cháu được đi Huế chữa trị một lần nữa, bằng những hi vọng cuối cùng”, ông Tuấn nghẹn ngào.

Co gai 18 tuoi mac bao benh va sinh nhat dam nuoc mat ben giuong benh
Sinh nhật đẫm nước mắt bên giường bệnh của cô gái nhỏ. Ảnh: Phan Đức

 “Trang là một cô gái ngoan hiền, hiếu thảo nhưng lại phải gồng gánh nỗi đau bệnh tật khi mà ít ngày nữa thôi, em ấy chỉ mới bước qua tuổi 18, cái tuổi đẹp nhất của đời người”, anh Phan Văn Đức tâm sự.

Sau tiệc sinh nhật, cô gái trẻ đã được đưa đi Huế để nhập viện điều trị. Dẫu biết, phía trước là tia hi vọng mỏng manh, nhưng gia đình và những người thân yêu xung quanh cô gái nhỏ đã gom góp tất cả tấm lòng, gom góp những thương yêu nguyện cầu một phép màu cho cô gái nhỏ.

Những ngày này, anh Phan Văn Đức cùng nhiều người bạn của Trang ở quê nhà đã lặn lội đi gom góp từng chút tấm lòng hảo tâm giúp sức cho gia đình Trang, với ước mơ rằng sẽ có một kỳ tích sẽ đến với cô gái tuổi 18.

“... nghẹn ngào lắm khi chính tay mình nhận từng đồng tiền lẻ từ các em học sinh trên địa bàn ủng hộ Trang. Đây là số tiền mà cha mẹ các em cho để đi ăn sáng, nhưng thay vào đó các em đã nhịn bữa, hay ăn ít lại rồi lấy số tiền đó để ủng hộ. Dù số tiền không nhiều nhưng tôi trân trọng tấm lòng của các em. Chính các em đã cho tôi thấy được sự quan tâm ,tấm lòng biết sẻ chia”, anh Đức nói trong sụt sùi.

Hạ Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI