Clip: Quán sinh tố ‘không lời’ trên vỉa hè Sài Gòn

09/10/2019 - 10:58

PNO - Nằm trên đường Võ Văn Tần, quận 3, TP.HCM, xe sinh tố của đôi vợ chồng này tấp nập người ra vào, nhưng họ chỉ chào nhau bằng ánh mắt...

Xem clip:

 

Tại quán sinh tố này, chúng tôi không nghe được tiếng chào mời khi khách đến, hay lời cảm ơn khi khách ra về. Thay vào đó là ánh mắt chân thành và nụ cười thiện lành của cặp vợ chồng khuyết tật.

Người quen đến quán được chủ trao mảnh giấy nhỏ và cây bút bi. Khách lần đầu ghé quán cũng sẽ dễ dàng thông cảm sau khi nhìn vài động tác trao đổi thông tin của họ.

Anh Sơn Chiến và chị Tuyết Mai gặp gỡ, quen biết khi cùng học tại một trường dành cho người khiếm thính ở tỉnh Bình Dương. Sau khi về chung một nhà, anh chị đã mở quán sinh tố nhỏ trên đường Võ Văn Tần, quận 3, TP.HCM để mưu sinh.

Hiện quán mở cửa từ khoảng 18g-23g mỗi ngày. Phần lớn khách đến đây lần đầu đều bỡ ngỡ với cách gọi thức uống cũng như cách giao tiếp của chủ quán.

Là một khách lâu năm của quán, chú Trần Biên Cương - ở quận 10, TP.HCM - nói: “Tôi đã uống ở quán này gần 30 năm rồi, thức uống rất vừa miệng nên tôi và vợ thường ghé đây”.

Lần đầu ghé quán sinh tố C-M, chị Hoài Thương (quận 2) chia sẻ: “Đây là lần đầu mình đến quán này, khi gọi món, có đôi chút bỡ ngỡ vì anh chị không nói được, chỉ giao tiếp bằng cử chỉ. Nhưng nhìn hai anh chị làm, mình rất quý nghị lực của anh chị”.

Gần 30 năm qua, xe sinh tố của vợ chồng anh Chiến vẫn đều đặn sáng đèn phục vụ khách hàng thân thiết của mình. Anh chị ngày ngày vẫn vui vẻ, tươi cười với nhau, giao tiếp với nhau qua hành động, hiểu nhau bằng ánh mắt và yêu thương nhau bằng con tim chân thành.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI