Chuyện khó tin: giò lan phi điệp trắng giá gần 10 tỷ đồng

02/06/2019 - 10:14

PNO - Một giò phong lan giả hạc (phi điệp) đột biến có tên "Người đẹp Bình Dương" được nhóm người chơi lan ở tỉnh Thái Bình mua với giá gần 10 tỷ đồng vào chiều tối 1/6.

Chuyen kho tin: gio lan phi diep trang gia gan 10 ty dong
Lan phi điệp bình thường.
Chuyen kho tin: gio lan phi diep trang gia gan 10 ty dong
Lan phi điệp đột biến được đặt tên "Người đẹp Bình Dương"

Trong 2 ngày 1 và 2/6, tại khách sạn Dầu Khí, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, đã diễn ra "Ngày hội hoa lan Thái Bình", với sự tham dự của gần 500 người chơi lan nổi tiếng toàn quốc.

Sự kiện thu hút sự chú ý đặc biệt của ngày hội là phi vụ chuyển giao giò phong lan giả hạc (phi điệp) đột biến, được cho là siêu hiếm, vào chiều tối 1/6, với giá gần 10 tỷ đồng.

Giò lan này có tên “Người đẹp Bình Dương”, được ông Tạ Đình Hùng và 2 người bạn trong Hội Hoa lan Thái Bình mua để nuôi trồng.

Giò lan “Người đẹp Bình Dương” có đặc điểm: bông hoa có 5 cách hoa trắng muốt đầy đặn, mũi trắng, lưỡi hoa tròn đều, mắt đậm sắc nét.

Chuyen kho tin: gio lan phi diep trang gia gan 10 ty dong
Chuyển giao giò lan đột biến, giá gần 10 tỷ đồng - Nguồn ảnh: Dân Trí

Theo ông Hùng, xuất phát từ đam mê, ông Hùng và 2 người bạn trong nhóm của mình đã nhiều lần vào miền Nam thuyết phục chủ giò lan “Người đẹp Bình Dương” bán nhưng bị từ chối.

Phải đến khi nhóm ông Hùng cam kết sẽ nuôi trồng, nhân giống rộng rãi sau khi mua về, họ mới đồng ý bán. Sau khi đồng ý bán, giò lan vẫn được để trong Nam mấy tháng, đảm bảo phát triển tốt, mới đem ra Thái Bình chuyển giao.

Chuyen kho tin: gio lan phi diep trang gia gan 10 ty dong
Giò lan "Người đẹp Bình Dương" - Nguồn ảnh: Dân Trí.

Tháng 8/2018, một cây lan phi điệp được một đầu mối tại tỉnh Hòa Bình bán với giá 2,7 tỷ đồng khiến giới hoa kiểng sửng sốt. Không lâu sau đó, một thành viên câu lạc bộ Hoa lan đột biến Sông Hàn (TP.Đà Nẵng) mua một cây lan phi điệp đột biến khác từ một người chơi tại tỉnh Bình Thuận với giá 6,8 tỷ đồng đã khiến không ít người sốc nặng. 

Lan đột biến có màu sắc lá, hoa khác lan thường cùng loại. Lan đột biếnn, có giá cao là khi nhìn trực diện, bông hoa giống như hình một loài động vật nào đó; cây sẽ càng có giá khi bông có khuôn hình hài hòa giữa phần cánh, lưỡi mắt, mũi, thùy họng.

Hiện những cây có bông xòe năm cánh màu trắng muốt, mũi trắng, họng sạch, mắt xước đang được săn lùng nhiều nhất. Nhìn tổng thể, bông lớn, cánh hoa cân đối, bầu bĩnh, cong vút, phần tím trên cánh hoa (giới chơi lan gọi là mắt) phải có độ xước như họa sĩ dùng bút tạo nét xước đều.

Hồ Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI