Chuyên gia Nhật thả cá koi và cá chép Tam Dương xuống sông Tô Lịch

16/09/2019 - 12:19

PNO - Các chuyên gia Nhật Bản và Việt Nam thả cá koi (cá chép Nhật) và cá chép Tam Dương (Việt Nam) xuống sông Tô Lịch sau nhiều ngày lọc nước một đoạn của sông này.

Sáng16/9, chuyên gia môi trường của Nhật Bản và Việt Nam đã thả cá koi (cá chép Nhật Bản) và cá chép Tam Dương của Việt Nam tại khu vực thí điểm làm sạch môi trường bằng công nghệ Nhật Bản trên sông Tô Lịch. 

Các chuyên gia Nhật Bản cho biết, cá koi cũng như cá chép Tam Dương thường sống trong môi trường nước sạch; nếu nguồn nước bị ô nhiễm, cá sẽ chết.

Đây cũng là cách chứng thực kết quả thí điểm xử lý nước bằng công nghệ Nhật Bản tại sông Tô Lịch, một con sông vô cùng ô nhiễm.

Chuyen gia Nhat tha ca koi va ca chep Tam Duong xuong song To Lich
Các chuyên gia tại buổi lễ thả cá

Cũng trong sáng nay, cơ quan chuyên môn đã lấy mẫu nước để mang về xét nghiệm, đánh giá toàn bộ kết quả thí điểm xử lý ô nhiễm sông Tô Lịch bằng công nghệ Nhật Bản.

Sau khi thả cá, đến khoảng 10g, Tổ chức Xúc tiến thương mại - môi trường Nhật Bản cũng thả cá koi, cá chép Tam Dương xuống khu thí điểm làm sạch bằng công nghệ Nhật Bản tại một góc Hồ Tây. Tương tự, cơ quan chuyên môn cũng lấy mẫu nước để đánh giá hiệu quả của dự án thí điểm tại đây.

Chuyen gia Nhat tha ca koi va ca chep Tam Duong xuong song To Lich
Nhiều cá koi được thả xuống sông Tô Lịch

Trước đó, ngày 16/5, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.Hà Nội khởi động dự án thí điểm làm sạch một đoạn sông Tô Lịch và góc Hồ Tây bằng công nghệ nano -bioreactor.  Sau một thời gian thí điểm, bước đầu, nước tại khu vục thí điểm ở sông Tô Lịch và Hồ Tây có cải thiện, bớt mùi hôi và trong hơn.

Xem thêm clip:

 

Đăng Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI