Chuyện ‘bánh đúc có xương’ về người phụ nữ chăm nuôi 8 con riêng của chồng

23/11/2017 - 08:16

PNO - Bỏ ngoài tai những lời dị nghị, bàn tán của bà con lối xóm, bà Hoa quyết định về chung sống với người chồng và chăm nuôi 8 đứa con gầy gò, bệnh tật trong sự khát khao được làm mẹ của mình.

Hơn 10 năm trước, bà Phan Thị Hoa (47 tuổi, trú xã Thanh Mai, huyện Thanh Chương, Nghệ An) dự định ở vậy nuôi thân thì được người quen mai mối gặp ông Trần Văn Đức (62 tuổi). Vợ mất khi đứa con thứ 8 đang khát sữa mẹ, ông Đức phải gắng sượng hết mình vừa làm việc mưu sinh vừa đỡ đần cho các con trong căn lều tạm bợ, rách nát.

Từ những lần nói chuyện, bà Hoa dần cảm phục và quý mến ông Đức bởi cái chất phác, chịu khó. Ngày đầu về túp lều của chồng tương lai, nhìn cảnh 8 đứa con gầy gò, nheo nhóc trong đói nghèo khiến bà thêm trăn trở. “Thấy các con thương quá, tôi quyết định thường xuyên đến nhà thăm nom và đỡ đần cho ông Đức hơn”.

Chuyen ‘banh duc co xuong’ ve nguoi phu nu cham nuoi 8 con rieng cua chong
Hai vợ chồng bà Hoa cùng các con.

Rồi cái ngày “định mệnh” cũng đến với vài mâm cơm ra mắt trước khi về chung sống với nhau. Đó cũng là khoảng thời gian khó khăn bởi ngoài những lời dị nghị của bà con lối xóm vì gia tài lúc về nhà chồng chỉ là một túp lều rách nát nằm chơ vơ giữa đồi chè cùng 8 đứa con. “Người ta bảo đã ở cái tuổi này rồi thì ở vậy nuôi thân cho sướng, việc gì phải cực khổ mà nuôi con người, biết chúng nó có yêu thương mình không hay lại hắt hủi”, bà Hoa nhớ lại.

Để lo ngày 3 bữa cơm cho hơn chục miệng ăn trong nhà, hai vợ chồng bà Hoa phải bươn chải làm ăn. Cày cuốc trên đồi chè được người thân cho mượn để “tăng gia sản xuất”, chạy đi làm mướn khắp nơi. Cuộc sống êm đềm cứ thế trôi qua, “dì ghẻ” 47 tuổi này lần lượt hỏi vợ gả chồng cho 4 đứa con của ông Đức.

Chuyen ‘banh duc co xuong’ ve nguoi phu nu cham nuoi 8 con rieng cua chong
Đồi chè là nguồn thu nhập chính để lo cho các bữa ăn và học hành của cả gia đình bà Hoa.

“Bánh đúc có xương”

“Ngày đó nhiều người cứ bàn tán “mấy đời bánh đúc có xương”, mẹ kế thì làm gì thương con chồng khiến chúng em cũng có phần lo và giữ khoảng cách với mẹ Hoa. Nhưng rồi tấm chân tình và sự quan tâm của mẹ đã khiến chúng em cởi mở, xem như mẹ ruột của mình, thêm thương và lo cho mẹ nhiều hơn”, Trần Thị Trinh (29 tuổi, con gái thứ 4 của ông Đức) cho biết.

Ngoài người con đầu bị câm điếc bẩm sinh, năm 2014, hai vợ chồng bà Hoa thêm nặng lòng khi em Trần Văn Thắng (con riêng thứ 7 của ông Đức) bị phát hiện ung thư xương. Từ đó, người mẹ kế lại phải tạm gác việc nhà, sống gắn bó với bệnh viện để chăm sóc cho đứa con không phải do chính mình sinh ra.

Chuyen ‘banh duc co xuong’ ve nguoi phu nu cham nuoi 8 con rieng cua chong
Khi các con đã dần trưởng thành cũng là lúc đôi mắt của bà Hoa cũng bắt đầu bị mờ dần.

Thắng chính là nhân vật xuất hiện trong chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng gần 2 năm trước với chủ đề “Bánh đúc có xương” đã khiến không ít người phải rơi lệ khi chứng kiến câu chuyện cảm động giữa chàng trai 20 tuổi cùng người mẹ kế chống chọi với bệnh ung thư. Nhưng rồi cậu đã đi trong tiếc thương của mọi người vào một ngày cuối tháng 10.

“Có lẽ khó có ai được như bà ấy. Dù không phải do chính minh sinh ra, nhưng tất cả những đứa con trong nhà đều được bà ấy chăm sóc, dạy dỗ rất chu đáo khiến cả làng, cả xã nể phục. Chính điều đó cũng đã khiến các con trân trọng và yêu thương bà ấy”, ông Đức chia sẻ.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI