Chuyển 21 học sinh quanh Công ty Rạng Đông đến bệnh viện để theo dõi chuyên sâu

13/09/2019 - 19:57

PNO - Trong ngày đầu khám sức khỏe miễn phí cho các học sinh gần đám cháy của Công ty Rạng Đông, đã có 21 trẻ được chuyển tới bệnh viện để theo dõi chuyên sâu.

Ngày 13/9, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân, các bệnh viện hạng I trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức khám sức khỏe tổng quát miễn phí cho học sinh quanh khu vực xảy ra đám cháy tại Công ty Rạng Đông.

Kết quả đã có 1695 học sinh tại Trường Tiểu học Hạ Đình, Trường THCS Hạ Đình và Trường Mầm non Ánh sao được các bác sĩ thăm khám. Ngoài học sinh, đoàn khám bệnh của Sở Y tế Hà Nội cũng khám sức khỏe cho 77 giáo viên thuộc 3 cơ sở giáo dục này.

Sau khi thăm khám, đã có 21 học sinh được chuyển tuyến tới các bệnh viện trên địa bàn để tiếp tục theo dõi chuyên sâu.

Chuyen 21 hoc sinh quanh Cong ty Rang Dong den benh vien de theo doi chuyen sau
Học sinh học khu vực xảy ra cháy Công ty Rạng Đông được khám trong ngày 12/9.

Theo kế hoạch của Sở Y tế Hà Nội, chương trình khám sức khỏe cho các học sinh quanh khu vực đám cháy của Công ty Rạng Đông sẽ diễn ra đến hết ngày mai (14/9), tập trung ở nhóm mầm non tư thục và khám vét vào ngày 15/9.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội cũng tiến hành khám bệnh miễn phí cho toàn bộ người dân sống trong bán kính 500m quanh Công ty Rạng Đông. Sau 7 ngày triển khai, có 2.001 người được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí tại Trạm Y tế phường Hạ Đình và Trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung. Trong đó, số người có nhu cầu chuyển lên bệnh viện tuyến trên là 988 người.

Chiều 12/9, tổng số 133 mẫu xét nghiệm thủy ngân máu, mẫu nước tiểu được gửi đến Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường trong đợt khám này cho kết quả, 100% mẫu đều có nồng độ thủy ngân máu thấp dưới 10 mcg/L (mức tối đa cho phép). 

M.Quang


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI